Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

HÃY ĐẶT KẾ HOẠCH cho TIỀN BẠN



By Rick Warren – January 18, 2019

“Người khôn nhìn trước.  Kẻ dại cố tự lừa mình và không đối diện sự kiện” (Châm Ngôn 14:8 TLB).

Tiền là dụng cụ được dùng cho những mục đích God.  Chúng ta không tích trữ nó.  Chúng ta không cất kho nó.  Chúng ta không thờ phượng nó.  Chúng ta dùng nó!  Chúng ta có thể dùng những nguồn cung tạm thời – là cái God đã đặt vào tay chúng ta – cho việc tốt lành vĩnh viễn.

Trong Lu-ca 16, Chúa Giêsu biến viên quản gia bất lương nhưng khôn ngoan thành anh hùng.  Viên quản gia đó biết ông sắp bị đuổi, nên ông quyết định kết một số bạn bằng cách hạ số nợ mắc nợ chủ họ.

Điều gì Chúa Giêsu thích về ông này?  Ông đó bất lương, nhưng ổng làm ba điều phải, và ba điều này cho thấy bài học God muốn bạn học biết và áp dụng vào tài chánh bạn.

Viên quản gia nhìn trước.

Hầu hết người ta không bao giờ nhìn trước khi đụng đến tài chánh họ.  Chúng ta không tiết kiệm bất cứ gì, và điều đó không thông minh.

Châm Ngôn 14:8 nói, “Người khôn nhìn trước.  Kẻ dại cố tự lừa mình và không đối diện sự kiện” (Châm Ngôn 14:8 TLB).

Viên quản gia đặt kế hoạch.

Thể nào bạn biết bạn có kế hoạch tài chánh không?  Rất đơn giản.  Bạn có ngân quỹ không?  Ngân quỹ đơn giản chỉ là việc tiêu xài có kế hoạch.  Ngân quỹ bảo tiền bạn nơi bạn muốn nó đi thay vì lang thang nơi nó đi.  Bạn phải có một kế hoạch.

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 16:9, “Chúng ta phải đặt những kế hoạch – nương vào God hướng dẫn chúng ta” (TLB).

Viên quản gia hành động nhanh chóng.

Lu-ca 16:4 nói, “Ta biết cách bảo đảm rằng ta sẽ có nhiều bạn sẽ cho ta nơi ở khi ta bị đuổi” (NLT).

Viên quản gia đó không châm trễ, ông không trì hoãn.  Ông đặt kế hoạch làm liền.  Ông không nói, “Ngày nào đó ta sẽ sắp xếp tài chánh ta trật tự” hoặc “Ngày nào đó ta sẽ bắt đầu tiết kiệm cho hưu trí.”

Chúa Giêsu không khen tính bất lương của viên quản gia nhưng thái độ ông ấy, nó nói rằng, “Ta sẽ suy nghĩ trước.  Ta sẽ đặt kế hoạch.  Và ta sẽ đầu tư vào các mối quan hệ mà sẽ có lợi người khác và ta trong tương lai.”

Thật thông minh!  Và Chúa Giêsu muốn bạn làm y vậy khi đụng đến tài chánh bạn.  Bạn xài của cải bạn tại đây trên Trần Thế hay nhìn trước và chất chứa của cải trên thiên đàng?

THẢO LUẬN
·      Những yếu tố nào bạn cần đối phó trực tiếp trong tài chánh bạn?
·      Thể nào bạn cần bắt đầu kế hoạch cho tương lai khi đụng đến tiền bạc bạn?  Điều gì bạn muốn hoàn thành trong tương lai với tiền bạc bạn?
·      Thể nào bạn chậm trễ khi đụng đến việc quản trị tài chánh và tiết kiệm của bạn cho tương lai?  Điều gì bạn có thể làm hôm nay để tiến tới trong những lãnh vực này?





Không có nhận xét nào: