Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

TIỀN: CÁCH ƯA THÍCH của GOD để THỬ BẠN



By Rick Warren – January 17, 2019

“Đừng chứa của cải tại trần thế, nơi mối ăn chúng và rỉ sét hủy chúng, và nơi quân trộm đột nhập vào ăn cắp.  Hãy chứa của cải con trên thiên đàng, nơi mối và rỉ sét không thể hủy phá, và quân trộm không đột nhập vào ăn cắp.  Bất cứ đâu của cải con để vào, là nơi ao ước lòng con cũng sẽ để vào” (Ma-thi-ơ 6:19-21 NLT).

God đang dùng tiền thử bạn.  Ngài không tự động ban phước Ngài cho bất kỳ ai.  Ngài thử bạn trước để xem bạn có trách nhiệm không.  Nếu Ngài có thể tin cậy bạn về tài sản vật chất, thì Ngài có thể tin cậy bạn về quyền năng tâm linh.  Nhưng nếu bạn thậm chí không quản trị tốt tiền bạc bạn, tại sao trần thế này Ngài lại ban cho bạn một thứ thật sự quan trọng?

Tài chánh là dụng cụ ưa thích của God để thử bạn.  Ngài dùng tiền bạn để thử nhiều thứ.

Tiền cho thấy điều bạn yêu nhất.

Nếu bạn thật muốn biết điều gì quan trọng với bạn, hãy nhìn vào lịch bạn và bản kê thẻ tín dụng bạn, vì cách bạn xài thời gian và tiền bạc bạn nói với người khác điều gì bạn yêu nhất.

Ma-thi-ơ 6:19-21 nói, “Đừng chứa của cải tại trần thế . . . Bất cứ đâu của cải con để vào, là nơi ao ước lòng con cũng sẽ để vào” (NLT).  Bất cứ đâu bạn muốn lòng bạn trụ vào, hãy đặt tiền bạn vào đó, và bạn sẽ thu lãi ở đó.

Tiền cho thấy điều bạn thật tin cậy nhất.

Bạn có tin cậy tiền bạc bạn về sự an toàn?  Hay bạn tin cậy vào God?  Bạn tin cậy vào hạnh phúc bạn, hay bạn tin cậy vào God về hạnh phúc bạn?  Bạn tin cậy tiền bạc bạn khiến bạn cảm thấy tốt về chính bạn, hay bạn tin cậy vào God khiến bạn cảm thấy tốt về chính bạn?  Tiền là chất thử a-xít của đức tin.

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 11:28, “Kẻ tin cậy vào giàu có sẽ vấp ngã, nhưng người công chính sẽ vươn lên như lá xanh” (NIV).

Tiền cho thấy God có thể tin cậy bạn không.

Tiền không chỉ cho thấy bạn có tin cậy God không, nó cũng cho thấy God có thể tin cậy bạn không.  Lu-ca 16:10-12 nói, “Nếu con trung tín trong việc nhỏ, con sẽ trung tín trong việc lớn.  Nhưng nếu con bất lương trong việc nhỏ, con sẽ không lương thiện với trách nhiệm lớn hơn.  Và nếu con bất tín về tài sản trần thế, ai sẽ tin cậy con về tài sản thật của thiên đàng?  Và nếu con bất trung với việc người khác, tại sao con nên được tín thác những việc riêng mình?” (NLT).

Cách bạn xử trí tiền bạn quyết định mức nào God có thể ban phước đời bạn.  Một khi bạn hiểu rằng có nối kết trực tiếp giữa quản trị tiền và phước của God, bạn sẽ được động viên để sắp đặt tài chánh bạn trật tự để God sẽ ban phước bạn về quyền năng tâm linh.

THẢO LUẬN
·      Bạn nói gì về ao ước lòng bạn?  Có phải cách bạn xài tiền bạn cho thấy câu trả lời đó?
·      Nếu bạn mất việc làm hôm nay, bạn sẽ làm gì?  Bạn có tin cậy God cung ứng cho bạn không?
·      Thể nào cách bạn quản trị nguồn cung của God tiết lộ bề sâu lòng tin cậy của bạn nơi Ngài?




Không có nhận xét nào: