Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

TRONG THUNG LŨNG BÓNG TỐI, HÃY NHÌN vào ÁNH SÁNG



By Rick Warren – January 5, 2019

“Cả khi tôi đi qua thung lũng bóng chết, tôi sẽ chẳng sợ điều ác nào, vì Ngài ở cùng tôi; cây trượng và gậy Ngài yên ủi tôi” (Thi Thiên 23:4 ESV).

Mất mát là nguyên nhân phổ thông gây stress.  Bạn có thể mất việc làm bạn, sức khỏe bạn, tiền bạc bạn, danh tiếng bạn, hoặc người thân bạn.

Khi người ta trải qua mất mát, bạn thấy hai phản ứng phổ thông: Một là sợ hãi, và cái kia là đau đớn.  Đau đớn thật tốt.  Đau đớn là cách chúng ta hoàn thành những chuyển hóa cuộc đời.  Thật ra, nếu bạn không đau đớn, bạn bị kẹt!  Đau đớn sẽ không giết bạn nếu bạn để nó đi.

Mặt khác, sợ hãi là điều xấu.  Không một lần nào Kinh Thánh nói, “Đừng đau đớn,” “Đừng than khóc,” “Đừng thầm khóc,” hoặc “Đừng kêu khóc.”  Kinh Thánh nói gì, “Đừng sợ.”  Và Kinh Thánh nói điều đó 365 lần!  Đau đớn không làm tê liệt, nhưng sợ hãi làm tê liệt.

Đa-vít nói trong Thi Thiên 23:4, “Cả khi tôi đi qua thung lũng bóng chết, tôi sẽ chẳng sợ điều ác nào, vì Ngài ở cùng tôi; cây trượng và gậy Ngài yên ủi tôi” (Thi Thiên 23:4 ESV).

Người chăn luôn mang cây roi và trượng để bảo vệ bầy chiên họ.  Đa-vít biết điều đó y vậy, God có dụng cụ để bảo vệ ông, và ông tin cậy God, cả trong những thung lũng đen tối nhất.

Bạn có lẽ đi qua thung lũng bóng tối ngay lúc này – có lẽ thung lũng bóng chết.  Có lẽ thung lũng bóng nợ.  Có lẽ thung lũng bóng xung đột.  Có lẽ thung lũng bóng trầm cảm.  Có lẽ thung lũng bóng nản lòng.

Bóng tối thật đáng sợ.  Hãy nhớ lại cái sợ hãi bóng tối khi bạn nằm trên giường khi còn con nít?  Tôi từng học vài điều về bóng tối.

Trước hết, bóng tối không thể làm tổn thương bạn.

Thứ hai, bóng tối luôn lớn hơn nguồn.

Và đây là tin tốt nữa: Bất cứ đâu có bóng tối, đó phải có ánh sáng.  Bạn không thể có bóng mà không có ánh sáng.  Vậy chìa khóa khi bạn trải qua những thung lũng bóng tối là xoay lưng bạn với bóng tối và nhìn vào ánh sáng.  Vì bao lâu bạn cứ giữ mắt bạn vào ánh sáng – là Chúa Giêsu, ánh sáng thế gian – bóng tối sẽ không làm bạn sợ.

Đó là cách bạn trải qua thung lũng bóng tối sự chết.  Đó là cách bạn hạ thấp stress bạn.  Bạn tin cậy God trong những thung lũng bóng tối, y như Đa-vít, là người cầu nguyện, “Khi tôi sắp đầu hàng, Ngài biết điều gì tôi phải làm” (Thi Thiên 142:3 GNT).

THẢO LUẬN
·      Những bóng tối nào bạn mới đối diện đây?  Tại sao chúng rất làm thất vọng bạn?
·      Thể nào nhớ làu Kinh Thánh giúp bạn đối diện những sợ hãi trong đời bạn?
·      Tại sao sợ hãi gây stress cho người ta?  Thể nào nó làm tê liệt bạn và kiềm hãm bạn làm điều God đã kêu gọi bạn làm?



Không có nhận xét nào: