Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

BẠN SẼ KHÔNG THAY ĐỔI mà không có CỘNG ĐỒNG



By Rick Warren – January 29, 2019

“Y như thân thể có nhiều phần và mỗi phần có một chức năng đặc biệt, cũng vậy với thân thể đấng Christ.  Chúng ta là nhiều phần của một thân, và tất cả chúng ta thuộc về lẫn nhau” (Rô-ma 12:4-5 NLT).

Bạn sẽ không thay đổi được tất cả gì bạn cần làm, muốn làm, thích làm, định làm, hoặc mơ làm.  Nếu bạn có thể làm, bạn đã làm. Nhưng bạn không thể, nên bạn sẽ không làm!

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 12:4-5, “Y như thân thể có nhiều phần và mỗi phần có một chức năng đặc biệt, cũng vậy với thân thể đấng Christ.  Chúng ta là nhiều phần của một thân, và tất cả chúng ta thuộc về lẫn nhau” (NLT).

God đã cài đặt vũ trụ theo cách mà chúng ta cần lẫn nhau.  Cụm từ “lẫn nhau” được dùng 58 lần trong Tân Ước. Yêu thương lẫn nhau, chăm sóc lẫn nhau, khích lệ lẫn nhau, nâng đỡ lẫn nhau, cầu nguyện lẫn nhau, chào đón lẫn nhau, chia sẻ lẫn nhau.  God không bao giờ định cho bạn đi một mình qua cuộc đời như một chàng chủ trại cô đơn.  Thậm chí chàng Chủ Trại Cô Đơn có chú chó Tonto!  God không thiết kế bạn trải qua cuộc sống một mình bạn.  Hoặc bạn kết hôn hay không thì trải qua cô đơn đó cũng không hợp lý.  Bạn cần một gia đình tâm linh, và bạn cần ở trong nhóm nhỏ.

Bạn cần tôi, và tôi cần bạn.  Bạn cần người quanh bạn, và họ cần bạn.  Chúng ta thuộc về lẫn nhau.

Nhiều sách tự-giúp bảo bạn điều phải làm, nhưng chúng không cung cấp hai điều Kinh Thánh nói bạn bắt buộc phải có: quyền năng God và cộng đồng.  Đó là điều bạn cần để thật sự thay đổi.  Thay đổi đòi hỏi cộng đồng.

Tại Hội Thánh Saddleback, chúng tôi có những người từ mọi loại nguồn gốc.  Chúng ta nói 65 ngôn ngữ tại hội thánh chúng tôi và có thành viên từ nhiều gốc tôn giáo và sắc tộc khác nhau.

Nhưng điều chúng tôi có chung là tình yêu chúng tôi với Chúa Giêsu Christ.  Điều đó hiệp nhất chúng tôi lại và cho phép chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau.

Ga-la-ti 3:28 nói, “Trong đấng Christ, không còn khác biệt giữa Do Thái và Hy-lạp, người nô lệ và tự do, nam giới và nữ giới.  Tất cả anh chị em là cùng trong Chúa Giêsu Christ” (NCV).

THẢO LUẬN
·      Những thay đổi nào bạn muốn làm trong đời bạn năm nay?  Những mục tiêu nào bạn đặt ra?
·      Thể nào sự nâng của người thân cận bạn nhất sẽ giúp bạn hoàn thành những mục tiêu này?
·      Điều gì giữ bạn không tiếp nhận hoặc hỏi xin giúp đỡ từ người khác?



Không có nhận xét nào: