Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

CHÚA GIÊSU MUỐN MANG GÁNH NẶNG BẠN với BẠN



By Rick Warren – January 3, 2018

“Hãy đến cùng ta, tất cả những ai lao khổ và nặng gánh, và Ta sẽ cho con yên nghỉ.  Hãy mang ách Ta trên con, và học từ Ta; vì Ta dịu dàng và khiêm nhường, và con sẽ tìm được yên nghỉ cho linh hồn mình.  Vì ách Ta dễ chịu, và gánh Ta nhẹ nhàng” (Ma-thi-ơ 11:28-30 RSV).

Tôi không biết gánh nặng nào bạn đang mang.  Tôi không biết điều gì đang đè nặng bạn xuống.  Nhưng tôi biết câu trả lời cho hoạn nạn bạn.

Chúa Giêsu nói, “Hãy đến cùng ta, tất cả những ai lao khổ và nặng gánh, và Ta sẽ cho con yên nghỉ.  Hãy mang ách Ta trên con, và học từ Ta; vì Ta dịu dàng và khiêm nhường, và con sẽ tìm được yên nghỉ cho linh hồn mình.  Vì ách Ta dễ chịu, và gánh Ta nhẹ nhàng” (Ma-thi-ơ 11:28-30 RSV).  Trong nhiều năm tôi không bao giờ hiểu câu Kinh Thánh đó, vì tôi không biết cái ách là gì.  Khi Chúa Giêsu nói, “Hãy mang ách Ta trên con,” với tôi nó nghe như Ngài sẽ cho tôi cái gì đó khác để đối phó.  Gánh tôi nặng đủ rồi, Chúa ôi!  Tôi không cần nhận vấn nạn Ngài trên tôi!

Rồi tôi học biết rằng ách thật ra là một miếng ván có hai vòng cung trên đó để bạn đặt lên hai con bò để chúng có thể kéo một cỗ xe.

Gíá trị cái ách là nó chia đôi sức tải nặng.  Không có ách, một con bò phải kéo toàn bộ sức tải một mình nó.  Nhưng nếu bạn đặt ách lên bò đó cùng một bò khác, thì hai con vật đó kéo sức tải cùng nhau.  Và sức tải nặng còn phân nửa.

Khi Chúa Giêsu nói hãy mang ách Ngài lên bạn, Ngài không nói Ngài sẽ đưa bạn vấn nạn.  Chúa Giêsu không có vấn nạn nào!  Ngài nói Ngài sẽ chia sẻ những vấn nạn bạn.  Ngài sẽ chia sẻ sức tải nặng của bạn.  Ngài sẽ mang stress bạn lên chính Ngài và mang nó với bạn.

Wow!

Ngài dùng ba động từ trong câu Kinh Thánh này: đến, học, và mang.  Chúa Giêsu nói, “Hãy đến với Ta.  Làm đồng đội Ta.  Rồi, học cách Ta làm.  Hãy mang gáng tải nhẹ hơn.  Điều này sẽ khiến dễ dàng hơn cho con di chuyển.”

Khi bạn mang ách với đấng Christ, bạn di chuyển cùng Ngài.  Bạn di chuyển cùng hướng và cùng tốc độ.  Và bạn di chuyển đúng hướng và đúng tốc độ.

THẢO LUẬN
·      Tại sao đôi khi thật khó tiếp nhận sự giúp đỡ từ ai đó muốn chia sẻ gáng nặng bạn và khiến nó dễ dàng hơn cho bạn?
·      Bạn có ai trong đời bạn muốn làm điều đó cho bạn không?  Thể nào bạn tự dâng mình cho người khác để giúp họ giảm bớt stress họ?
·      Chúa Giêsu đã biết tất cả stress bạn.  Bạn có sẵn sàng mang ách Ngài không?  Nếu không, điều gì cản bạn?


  


Không có nhận xét nào: