Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2019

HÃY DÙNG TIỀN BẠN để ĐƯA NGƯỜI vào THIÊN ĐÀNG



By Rick Warren – January 19, 2019

Hãy dùng tài lực trần thế của các con để làm lợi người khác và kết bạn.  Rồi, khi tài sản các con mất hết, họ sẽ nghênh đón các con vào nhà vĩnh cữu” (Lu-ca 16:9 NLT).

Cách dùng tốt nhất tiền bạc bạn là dùng nó để đưa người ta vào thiên đàng.

Lu-ca 16:9 là câu vấn đề mà hầu hết mọi người không hiểu.  Chúa Giêsu nói, “Hãy dùng tài lực trần thế của các con để làm lợi người khác và kết bạn.  Rồi, khi tài sản các con mất hết, họ sẽ nghênh đón các con vào nhà vĩnh cữu” (NLT).

Chúa Giêsu nói rằng, y như viên quản gia tinh khôn kết bạn mà ông có thể dựa vào sau này, bạn cần dùng một số tiền bạn để kết bạn vĩnh cữu mà bạn sẽ có đời đời trong thiên đàng và họ sẽ nghênh đón bạn khi bạn vào đó.

Ngài không nói bạn có thể mua cách vào thiên đàng, vì bạn không thể.  Chúa Giêsu đã trả giá đó trên thập giá rồi.  Ngài không nói bạn có thể mua sự cứu rỗi, vì bạn không thể.  Sự cứu rỗi là quà tặng miễn phí bởi ân sủng.

Chúa Giêsu nói bạn dùng tiền bạn để xây dựng tình bạn mà sẽ tiếp tục mãi mãi cho cõi vĩnh hằng.  Khi bạn dùng tiền bạn để giúp người khác gặp Chúa Giêsu, bạn kết bạn cho cõi vĩnh hằng và bạn nhận thưởng cho cõi vĩnh hằng.

Một ngày đến bạn sẽ chết.  Hãy tưởng tượng khi đó bạn vào thiên đàng, có hàng trăm người đứng tại cổng, vỗ tay và chào mừng và nói, “Chúng tôi đang đợi anh đây!  Chúng tôi ở đây vì anh đã xài một số tiền để nói với chúng tôi Tin Lành.  Chúng tôi là bạn hữu của anh ở đời – không, đời đời, vì chúng tôi mắc nợ anh.  Nếu không nhờ cách anh dùng tiền anh, chúng tôi đã không nghe được cách vào thiên đàng.”

Bạn có đang dùng tiền bạn cho loại việc này không?  Có ai đó sẽ ở thiên đàng nhờ bạn không?  Nhờ cách bạn dùng tiền bạn không?

Khi bạn mua một Kinh Thánh và cho nó cho ai đó không có, bạn đã chất chứa tài sản trên thiên đàng.  Khi bạn ủng hộ một chương trình chia sẻ Tin Lành quanh thế giới, bạn đã chất chứa tài sản trên thiên đàng.  Khi bạn giúp xây hội thánh, bạn đã chất chứa tài sản trên thiên đàng.  Đó là cách dùng tiền bạn cao nhất và tốt nhất.

Bạn không thể đem tiền đi với bạn, nhưng bạn có thể gửi nó trước bằng cách đầu tư vào người sẽ vào thiên đàng.

THẢO LUẬN
·      Vài điều nào bạn xài tiền mà không ảnh hưởng cõi vĩnh hằng?
·      Người nào God đã đặt vào đời bạn mà bạn có thể chia sẻ Tin Lành?
·      Vài cách nào bạn có thể dùng tiền bạn để đầu tư vào tình bạn vĩnh cữu?



Không có nhận xét nào: