Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

KHÔNG PHẢI BẤT CỨ GÌ BẠN CẢM GIÁC ĐỀU ĐÚNG



By Rick Warren – January 11, 2019

“Bị điều khiển bởi bản chất người đem đến sự chết; được điều khiển bởi Thánh Linh đem đến sự sống và bình an . . . Ai tuân theo bản chất người không thể làm vui lòng God” (Rô-ma 8:6, 8 GNT).

Việc học quản trị xúc cảm bạn là chìa khóa đến bình an tâm trí.

Tôi muốn chia sẻ với bạn những lý do quan trọng từ Lời God tại sao bạn cần học biết đối phó với cái bạn cảm giác.

1.    Bạn cần học biết quản trị xúc cảm bạn vì chúng thường không đáng tin.

Cái rùng mình của bạn thường sai.  Trực giác bạn thường lỗi.  Xúc cảm bạn thường dẫn bạn xuống lũng mù tối.  Bạn không thể dựa vào mọi điều bạn cảm giác!

Châm Ngôn 14:12 nói, “Có một con đường dường như chánh đáng, nhưng cuối cùng nó dẫn đến sự chết” (NIV).  Bạn không phải tiếp nhận mọi điều bạn cảm giác, vì không phải mọi điều bạn cảm giác đều đúng hoặc thuần khiết hoặc sẽ dẫn bạn vào hướng đúng.

2.    Bạn cần học biết quản trị xúc cảm bạn vì bạn không muốn bị xúi giục.

Nếu bạn không điều khiển cảm xúc bạn, chúng sẽ điều khiển bạn, và bạn sẽ bị điều khiển bởi tâm trạng bạn.  Và nếu bạn luôn bị hướng dẫn bởi cảm xúc, người khác sẽ lợi dụng bạn.  Tệ hơn tất cả, những cảm xúc tiêu cực là khí cụ ưa thích của Satan.  Nó sẽ dùng sợ hãi, hận thù, và lo lắng để tàn phá đời bạn.

Kinh Thánn nói trong 1 Phe-rơ 5:8, “Hãy tỉnh thức.  Kẻ thù anh chị em là ma quỷ dạo quanh như sư tử gầm rống tìm người để nuốt” (NIV).

3.    Bạn cần học biết quản trị xúc cảm bạn vì bạn muốn thành công trong đời.

Nghiên cứu này sang nghiên cứu nọ đã cho thấy rằng chỉ số cảm xúc của bạn thật quan trọng hơn chỉ số thông mính IQ của bạn khi nói đến thành công.  Bao nhiêu người bạn biết đã hủy phá danh tiếng họ vì ai đó nói trong giận dữ?  Hoặc lỡ mất cơ hội việc làm vì sự thiếu tự chủ của họ?

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 5:23, Người ta lạc hoặc chết vì sự ngu dại và thiếu tự chủ của họ” (CEV).

Khi bạn chọn theo Chúa Giêsu, quyết định đó bao gồm cảm xúc bạn.  Vậy khi bạn nói, “Tôi dâng lòng tôi cho Chúa Giêsu,” bạn dâng cảm xúc bạn cho Ngài để Ngài có thể quản trị chúng.  Chúa Giêsu muốn là Chúa về cách bạn cảm giác, không chỉ điều bạn suy nghĩ và làm.  Ngài muốn là Chúa của những cảm xúc bạn.

“Từ đây trở đi, thì, anh chị em phải sống phần còn lại đời trần thế mình được điều khiển bởi ý chỉ God chứ không bởi ham muốn người” (1 Phe-rơ 4:2 GNT).

THẢO LUẬN
·      Nhiều thể nào bạn dựa những quyết định bạn vào cảm giác bạn?  Thể nào bạn biết một “cảm giác” là đúng hay sai?
·      Tại sao thật quan trọng học biết lắng nghe Thánh Linh?  Thể nào bạn làm điều đó?
·      Những cảm xúc nào bạn cần phó dâng cho God hôm nay?





Không có nhận xét nào: