Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

NHỮNG GÃ KHỔNG LỒ ĐỨNG GIỮA BẠN và ĐỨC TIN LỚN



By Rick Warren – January 21, 2019

“Mọi người tập hợp đây sẽ biết rằng CHÚA giải cứu dân sự Ngài, nhưng không với gươm và giáo.  Đây là chiến trận của CHÚA, và Ngài sẽ nộp ngươi cho chúng ta” (1 Sa-mu-en 17:47 NLT).

Trước khi Đa-vít đối diện Gô-li-át trong 1 Sa-mu-en, anh thật sự phải chiến đấu với bốn gã khổng lồ, nhưng chúng là những gã khổng lồ trong tâm trí anh.

Bạn có cơ phải đối diện nhiều những gã khổng lồ hơn Gô-li-át, nhưng chúng có thể lớn và đe dọa bằng vậy -và chúng có thể kiềm bạn không trở thành người God muốn bạn là và hoàn thành ước mơ mà God đã đặt vào lòng bạn.

Gã khổng lồ thứ nhất đối diện ước mơ bạn là trì hoãn.  Không ước mơ nào được hoàn thành lập tức.  God cho bạn ước mơ đó ngày kia, nhưng Ngài không hoàn thành nó ngày kế.  Có lẽ mất nhiều năm trước khi bạn thấy việc hoàn thành ước mơ cuộc đời đó của bạn.  Luôn có kỳ chờ đợi.

Trong trường hợp Đa-vít, cha anh kiềm anh lại khỏi ước mơ.  Sau khi Sa-mu-ên xức dầu Đa-vít làm vua, ông Y-sai bảo Đa-vít trở về chăn cừu!

Khi kế hoạch God ngược lại kế hoạch người khác, sẽ có trì hoãn, và người ta sẽ cố kiềm hãm bạn lại – đôi khi ngay cả đó là người yêu bạn nhất.  Nhưng God là thành tín, và Ngài sẽ hoàn thành việc Ngài qua bạn đúng kỳ hạn Ngài.

Gã khổng lồ thứ hai bạn có lẽ đối diện là nản lòng.  Gô-li-át tạo ra làn không khí sợ hãi trong dân I-sơ-ra-ên, và mọi người tin rằng họ sẽ thua trận chiến đó.

Người nào bạn đang lắng nghe họ nói việc đó không thể làm được?  Ai đang đè xuống ước mơ bạn, nói việc đó sẽ không xảy ra?

Đôi khi bạn chỉ cần một tiếng nói tươi mới – một đứa trẻ từ trong làng với đôi mắt tươi mới nói, “Gã này chẳng ra gì.  Chúng ta có thể hạ nó.”

Gã khổng lồ thứ ba đứng chắn lối bạn là chê bai.  Trong trường hợp Đa-vít, anh ruột chàng chất vấn động lực chàng và chê bai chàng việc truy đuổi Gô-li-át.

Khi God ban cho bạn một ước mơ mà người khác sợ hãi và bạn theo đuổi nó mọi cách, bạn sẽ bị phán xét lầm, bị nói xấu, và bị hiểu lầm.  Bạn phải quyết định điều gì quan trọng hơn với bạn, sự tán thành của người khác hay sự tán thành của God.

Gã khổng lồ thứ tư bạn có lẽ phải đối diện là nghi ngờ. 

Không ai là chuyên gia lớn về chiến tranh hơn Vua Sau-lơ, và vua bảo Đa-vít rằng chàng thật điên khùng chuyện nghĩ một cậu bé lại có thể đấu với một dũng sĩ như Gô-li-át.

Có lẽ chuyên gia đó cũng đang nói bạn không thể làm điều đó.  Vậy cũng đủ khiến bạn bắt đầu nghi ngờ chính mình.

Khi tôi viết cuốn Đời Sống Được Thúc Đẩy Theo Mục Đích, tôi nhận được một lá thư từ ban biên tập (mà sau này tôi chỉnh họ) nói rằng, “Sách này sẽ không bao giờ hiệu quả.  Không ai sẽ đọc 40 chương.”  Các chuyên gia thường sai.

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn học về chính mình và God khi một ước mơ bị trì hoãn?
·      Những tiếng nói nản lòng của ai đã kiềm giữ bạn xuống?  Những tiếng nói của ai bạn cần lắng nghe thay vào đó?
·      Những lời hứa nào từ Lời God bạn có thể dùng để khích lệ khi bạn bắt đầu nghi ngờ chính mình hoặc ước mơ bạn?


  





Không có nhận xét nào: