Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

THAY ĐỔI ĐÒI HỎI LỰA CHỌN



By Rick Warren – April 23, 2018

“Vì anh chị em đã nghe về Chúa Giêsu và đã học biết sự thật đến từ Ngài, hãy quăng xa bản chất tội lỗi cũ của anh chị em và lối sống trước của anh chị em, là thứ bị hư hoại bởi dục vọng và lừa dối.  Thay vào đó, hãy để Thánh Linh tân tạo tư tưởng và thái độ anh chị em.  Hãy mặc vào bản chất mới của anh chị em, được tạo ra giống God – thật sự công chính và thánh” (Ê-phê-sô 4:21-24 NLT).

Chưa đủ để chỉ muốn thay đổi.  Chưa đủ để chỉ mơ thay đổi.  Chưa đủ để chỉ phải nói, “Tôi ước ao thay đổi.”  Mơ thật vô giá trị trừ khi bạn thức dậy và hành động.  Bạn sẽ không thay đổi cho đến khi bạn chọn thay đổi.

Thể nào bạn sẽ khác đi trong sáu tháng tới?  Phải chăng bạn sẽ mạnh hơn về tình cảm?  Phải chăng bạn sẽ sắc bén hơn về tâm thần?  Phải chăng bạn sẽ lành mạnh hơn về thể chất?  Phải chăng bạn sẽ sâu sắc hơn về tâm linh?

Nó không xảy ra tự động.  Bạn sẽ không lành mạnh hơn do tình cờ trong bất kỳ phần nào trong đời bạn.  Nhiều lần chúng ta nghĩ chúng ta đang chờ đợi God thay đổi chúng ta.  Bạn không đợi God.  God đang đợi bạn.

Không có tăng trưởng nào trong đời bạn mà không có sự thay đổi.  Và không có thay đổi nào mà không có mất mát.  Bạn phải buông đi một số thứ cũ.  Và không có mất mát nào mà không đau đớn.

Có lẽ bạn bị kẹt ngay lúc này vì bạn không học biết cách buông đi.  Đó là sự lựa chọn.  Ê-phê-sô 4:22 nói, “Hãy quăng xa bản chất tội lỗi cũ của anh chị em và lối sống trước của anh chị em, là thứ bị hư hoại bởi dục vọng và lừa dối” (NLT).

Bạn có lẽ thấy những tổn thương, thói quen, tự ti của bạn theo như sinh học hoặc xã hội học.  Một số chúng đến từ những hoàn cảnh của bạn hoặc di truyền của bạn.  Nhưng thật không quan trọng từ đâu chúng đến.  Bạn cần đối phó chúng.  Di truyền có thể giải thích xu hướng bạn, nhưng nó không biện hộ được tội lỗi bạn.

Đây là tin mừng: Một khi bạn trở nên tín đồ, bạn có quyền năng mới trong bạn mà thật lớn hơn những xu hướng cũ đó.  Quyền năng đó là Thánh Linh.

Phi-líp 2:12-13 nói, “Hãy tiếp tục thực hành sự cứu rỗi anh chị em với sợ hãi và run rẫy, vì chính God là đấng hành động trong anh chị em khiến muốn và làm để hoàn thành mục đích Ngài” (NIV).

Có phải nghĩa là bạn phải sợ God không?  Dĩ nhiên không!  Hãy sợ rằng bạn lỡ mất điều tốt nhất của God và phí phạm đời bạn.  Hãy sợ rằng bạn sẽ đi suốt đời mình và không bao giờ biết được mục đích God.

Bí quyết thay đổi đời bạn không là ý chí.  Chính God ban cho bạn ý muốn và quyền năng qua Thánh Linh để làm điều cần được làm.

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn nghĩ mang ý nghĩa “thực hành” sự cứu rỗi bạn?
·      Thể nào bạn từng kinh nghiệm quyền năng Thánh Linh trong đời bạn?
·      Thể nào God giúp bạn đối phó với những tổn thương, thói quen, và tự ti mà có lẽ có căn gốc sinh học hoặc xã hội học?



 




Không có nhận xét nào: