Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

THỂ NÀO CẦU NGUYỆN TÁC DỤNG?



By Rick Warren – April 15, 2018

“Đây là điều tin chắc chúng ta có khi đến God: là nếu chúng ta xin bất cứ gì theo ý Ngài, Ngài nghe chúng ta.  Và nếu chúng ta biết Ngài nghe chúng ta – bất cứ gì chúng ta xin – chúng ta biết rằng chúng nhận được điều chúng ta đã xin Ngài” (1 Giăng 5:14-15 NIV).

Bạn có từng tự hỏi phải chăng cầu nguyện thật sự tác dụng?  Có lẽ Satan đã thì thầm với bạn, “Cầu nguyện chỉ phí thời gian.  Quên nó đi!  Ngươi nghĩ ngươi là ai?  Ngươi nghĩ ngươi đang làm gì?  God không nghe gì đâu.”

Nhưng đây là sự thật: Cầu nguyện tác dụng vì God đang tể trị.

Thật ra, nền tảng của tất cả phép lạ là tính siêu việt của God.  Nghĩa là gì?  Nghĩa là Ngài là God Toàn Năng, là đấng có tất cả quyền năng trên Thiên Đàng và dưới Trần Thế, nên mục đích Ngài và ý chỉ Ngài sẽ vượt thắng.  Chúng ta học tin cậy sự khôn ngoan Ngài và nhân từ Ngài.  Chúng ta học về bản chất yêu thương của Ngài và đức tính rộng lượng của Ngài.

Và chúng ta trưởng thành trong đức tin khi chúng ta hiểu rằng God có cái nhìn rõ những hoàn cảnh của chúng ta hơn là chúng ta nhìn, và rằng Ngài biết điều gì tốt nhất cho chúng ta.  Ngài có thể thấy tương lai chúng ta, mà chúng ta không thể.  Kinh Thánh nói, “Nhưng những kế hoạch Ngài tồn tại đời đời, những mục đích Ngài kéo dài vĩnh cửu” (Thi Thiên 33:11 GNT).

Những nguồn lực vô tận của God sẵn có cho bạn.  Hai mươi lần trong Tân Ước nói, “Hãy xin.”  Điều đó không khích lệ sao khi biết rằng những điều vượt tầm kiểm soát của chúng ta đều không vượt tầm kiểm soát của God?  Bạn có lẽ không thể thay đổi một tình huống, nhưng bạn có thể cầu nguyện và God thay đổi nó.

Bạn có lẽ đang nghĩ, “Nếu tôi có thể cầu nguyện và xin God thay đổi sự việc, và nếu God thật sự tể trị mọi điều, tại sao tôi không nhận được mọi điều tôi cầu xin?”  Đây là ba lý do:

God không phải là một ông thần

Chỉ vì chúng ta cầu nguyện, không có nghĩa là chúng ta nhận mọi điều chúng ta muốn.  Nếu mọi lời cầu nguyện được trả lời, chúng ta sẽ là đứa con hư.  Nếu bạn là cha mẹ, bạn có cho con cái mình mọi điều chúng xin không?  Có lẽ không.  Là người lớn, bạn biết điều gì tốt nhất cho chúng.  Bạn có thể thấy bức tranh lớn hơn.  Nếu bạn có thể thấy bức tranh lớn hơn cho con cái bạn, càng lớn hơn nữa là bức tranh mà God có thể thấy cho chúng ta chứ?

Đôi khi Cơ-đốc-nhân cầu nguyện nghịch nhau

Đôi khi Cơ-đốc-nhân cầu nguyện cho những kết quả khác nhau, thậm chí họ cầu nguyện chung một chuyện.  Lời cầu nguyện nào God sẽ trả lời?  God không thể trả lời mọi lời cầu nguyện cùng cách cùng lúc đó.

God biết điều gì tốt nhất, và chúng ta không biết

Kinh Thánh nói, “Đây là điều tin chắc chúng ta có khi đến God: là nếu chúng ta xin bất cứ gì theo ý Ngài, Ngài nghe chúng ta.  Và nếu chúng ta biết Ngài nghe chúng ta – bất cứ gì chúng ta xin – chúng ta biết rằng chúng nhận được điều chúng ta đã xin Ngài” (1 Giăng 5:14-15 NIV).  Đó là cách Chúa Giêsu cầu nguyện, “Cha ơi, nếu Ngài muốn, xin cất chén đắng này khỏi con.  Tuy nhiên con muốn ý Cha được nên, không phải ý con” (Lu-ca 22:42 NLT).

Cầu nguyện có tác dụng.  Nó không phí thời giờ bạn.  God đang tể trị, và Ngài muốn nghe những lời cầu nguyện bạn – Ngài đang lắng nghe!

THẢO LUẬN
·      Nếu bạn từng tự hỏi cầu nguyện có thật tác dụng không, thể nào God bày tỏ cho bạn rằng Ngài đang lắng nghe và rằng cầu nguyện có tác dụng?
·      Thể nào có thể thay đổi việc cầu nguyện của bạn, khi biết rằng God đang lắng nghe và rằng Ngài sẽ trả lời?
·      Điều gì nghĩa là xin theo ý God, như 1 Giăng 5:14-15 nói?






Không có nhận xét nào: