Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

TẬP TRUNG vào ĐIỀU KHÔNG THẤY



By Rick Warren – April 4, 2018

“Những điều thấy được không tồn tại vĩnh cửu, nhưng điều không thấy được là vĩnh cửu.  Đó là lý do chúng ta giữ tâm trí mình vào điều không thể thấy” (2 Cô-rinh-tô 4:18 CEV).

Mọi điều bạn thấy quanh mình là tạm thời.  Tòa nhà bạn ở, máy điện toán hoặc phone di động bạng đang nhìn, và thậm chí thân thể bạn sẽ ngày nào đó biết mất khỏi hiện hữu.  Tuy nhiên cái bạn không thể thấy quanh mình sẽ tồn tại vĩnh viễn.

Và những thực tại đó là điều thật sự quan trọng.

Kinh Thánh bảo chúng ta trong 2 Cô-rinh-tô 4:18, “Những điều thấy được không tồn tại vĩnh cửu, nhưng điều không thấy được là vĩnh cửu.  Đó là lý do chúng ta giữ tâm trí mình vào điều không thể thấy” (CEV). 

Những thực tại tâm linh thực tế hơn những thực tại vật chất.  Chúng ta cần tập trung vào những điều tâm linh này – là cái thật sự thực tế. Có năm thực tại tâm linh mà tất cả chúng ta cần thuộc lòng.

·      God đã tạo ra bạn để yêu bạn (xem Giê-rê-mi 31:3).  God đã sáng tạo bạn để yêu bạn, và Ngài muốn bạn học yêu Ngài lại.  Đây là thực tại quan trọng nhất đời sống.
·      Bạn được tạo ra để tồn tại vĩnh viễn (xem Giáo Huấn 3:11).  Nhà truyền đạo Billy Graham, người vừa qua đời tháng Hai, nói về cái chết cách này: “Ngày nào đó bạn sẽ đọc hoặc nghe rằng Billy Graham chết.  Bạn đừng tin một lời nào trong đó.  Tôi sẽ sống động hơn tôi hiện giờ.  Tôi chỉ đổi địa chỉ tôi.  Tôi sẽ đi vào sự hiện diện của God.”
·      God đã chuẩn bị hai nơi vĩnh cửu.  Cả Thiên Đàng và Địa Ngục là nơi thật theo nghĩa đen.  Chúng không phải chỉ là “trạng thái hiện hữu.”
·      Bạn phải chọn nơi bạn sẽ trải qua cõi vĩnh cửu.  Bạn sẽ không tình cờ thấy chính mình trong Địa Ngục ngày đến.  Bạn sẽ ớ đó vì bạn đã chọn nó hoặc vì từ khước chọn Chúa Giêsu và trải cõi đời đời với Ngài trong Thiên Đàng.  Nếu bạn chọn Chúa Giêsu là chủ đời bạn, bạn sẽ trải cõi vĩnh hằng với Ngài tại Thiên Đàng.  Nếu bạn chọn từ khước Ngài, bạn sẽ trải đời đời trong Địa Ngục.  Bạn không có chọn lựa nào ở giữa.
·      Bạn không có cơ hội hai để thực hiện lựa chọn của bạn.  Lựa chọn của bạn có hạn định.  Bạn có cả cuộc đời bạn để thực hiện quyết định đó, nhưng bạn không bao giờ biết khi nào thời gian bạn trên Trần Thế chấm dứt.  Bạn không thể thay đổi ý mình sau khi chết.

Không gì quan trọng hơn thực tại vĩnh cửu.  Điều gì bạn làm với những chân lý này không chỉ sẽ ảnh hưởng định mệnh vĩnh cửu của bạn, nó cũng sẽ biến hóa cách bạn sống phía bên này của cõi vĩnh hằng.

THẢO LUẬN
·      Tại sao thật quan trọng giữ tâm trí bạn tập trung vào những điều không thể thấy?
·      Một số thực tại tâm linh nào bạn có thể tập trung vào?
·      Tại sao bạn nghĩ God ban cho chúng ta cả cuộc đời để lập quyết định về Chúa Giêsu, nhưng Ngài không cho cơ hội hai để quyết định sau khi chết?



Không có nhận xét nào: