Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

CẦU NGUYỆN THEO NHỮNG LỜI HỨA của GOD



By Rick Warren – April 17, 2018

“Nếu anh chị em cần khôn ngoan, hãy xin God rộng lượng, và Ngài sẽ bạn nó cho anh chị em.  Ngài sẽ không quở trách anh chị em vì cầu xin” (Gia-1:5 NLT).

Khi chúng ta cầu nguyện, chúng ta có thể công bố những lời hứa của God.  Tại sao chúng ta làm vậy?  Vì nó giúp chúng ta nhớ điều God đã hứa.  Bạn có biết có hơn 7.000 lời hứa trong Kinh Thánh?  Những lời hứa này cung cấp câu trả lời cho tất cả những nhu cầu và vấn nạn chúng ta.

Cầu nguyện tập trung chú ý chúng ta vào God và giúp chúng ta thấy Ngài lớn hơn và quyền năng hơn bất cứ lo lắng nào của chúng ta.  Và khi chúng ta thấy God trả lời những lời cầu nguyện của chúng ta, đức tin chúng ta sâu hơn.

Đức tin là chìa khóa mở khóa cửa cho quyền năng God.

·      “Chúa sẽ chiến đấu cho ngươi; ngươi chỉ cần yên lặng” (Xuất Hành 14:14 NIV).
·      “Ngài ban quyền năng cho kẻ mỏn sức, và với kẻ không sức lực, Ngài thêm sức mạnh” (I-sa 40:29 ESV).
·      Nhưng những ai tin cậy Chúa giúp đỡ sẽ tìm được sức mạnh khiến họ được tân tạo.  Họ sẽ vươn lên trên cánh như đại bàng; họ sẽ chạy mà không mệt; họ sẽ đi mà không mỏi” (I-sa 40:31 GNT).
·      “Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi.  Đừng xấu hổ; Ta là God ngươi.  Ta sẽ làm mạnh sức ngươi.  Ta sẽ giúp ngươi.  Ta sẽ nâng đỡ ngươi bằng tay hữu chiến thắng của Ta” (I-sa 41:10 GW).
·      “Nếu anh chị em cần khôn ngoan, hãy xin God rộng lượng, và Ngài sẽ bạn nó cho anh chị em.  Ngài sẽ không quở trách anh chị em vì cầu xin” (Gia-cơ 1:5 NLT).
·      “Nếu chúng ta xưng tội mình ra, Ngài là thành tín và công chính để tha tội lỗi chúng ta và tẩy sạch chúng ta khỏi tất cả điều bất chính” (1 Giăng 1:9 ESV).
·      “Chính Chúa đi trước ngươi; Ngài sẽ ở với ngươi.  Ngài sẽ không làm thất vọng ngươi hoặc bỏ rơi ngươi.  Đừng sợ hoặc nản lòng” (Phục Truyền 31:8 AMP).
·      “Nhưng God tôi sẽ chu cấp mọi nhu cầu anh chị em theo sự giàu có Ngài trong vinh hiển bởi đấng Christ Giêsu” (Phi-líp 4:19 MEV).
·      “Dẫu tôi đi qua thung lũng tối tăm của tử thần, tôi không sợ điều ác nào, vì Ngài ở với tôi; cây gậy và cây trượng Ngài, chúng yên ủi tôi” (Thi Thiên 23:4 NASB).
·      “Ngài muốn tha thứ, và tình yêu Ngài luôn luôn sẵn đó cho những ai cầu xin Ngài” (Thi Thiên 86:5 CEV).

THẢO LUẬN

Hãy chọn một trong những lời hứa từ bài dưỡng linh hôm nay, và viết một lời cầu nguyện với God bày tỏ lòng biết ơn của bạn vì tình yêu bất biến và sự thành tín của Ngài.  Hãy nói với Ngài về lời hứa Ngài, và nói với Ngài rằng bạn tin cậy Ngài hoàn thành lời hứa Ngài.  Đây là ví dụ:

LỜI HỨA của GOD

“Nếu anh chị em cần khôn ngoan, hãy xin God rộng lượng, và Ngài sẽ bạn nó cho anh chị em.  Ngài sẽ không quở trách anh chị em vì cầu xin” (Gia-cơ 1:5 NLT).

“Cha ơi, có quá nhiều lần con quên xin điều con thật cần, và sự khôn ngoan đứng đầu bảng liệt kê đó.  Con thật cám ơn Kinh Thánh và lời hứa trong đó.  Cảm ơn Ngài thật rộng lượng và sẵn lòng ban cho con sự khôn ngoan con cần trong mọi hoàn cảnh hàng ngày của con.  God ôi, con muốn sống bởi những lời hứa và nguyên tắc trong Lời Ngài – không bởi những tiêu chuẩn thế gian.  Hãy dạy con mạnh dạn xin khôn ngoan hàng ngày để con có thể dẫn lối đời theo ý Ngài và vì vinh hiển Ngài.  Con xin cầu nguyện trong danh quý báu Chúa Giêsu.  A-men.”

Không có nhận xét nào: