Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

THAY ĐỔI ĐÒI HỎI CỘNG ĐỒNG THÀNH THỰC



By Rick Warren – April 26, 2018

“Vì anh chị em đã nghe về Chúa Giêsu Christ và đã học biết sự thật đến từ Ngài, hãy quăng đi bản chất tội lỗi cũ của anh chị em và lối sống trước của anh chị em, là cái bị hư hoại bởi dục vọng và lừa dối.  Thay vào đó, hãy để Thánh Linh tân tạo suy nghĩ và thái độ anh chị em.  Hãy mặc vào bản chất mới của anh chị em, được tạo ra giống God – thật sự công chính và thánh.  Vậy hãy ngưng nói dối.  Chúng ta hãy nói với người lân cận sự thật, vì chúng ta tất cả là những phần của cùng thân thể” (Ê-phê-sô 4:21-25 NLT).

Để thay đổi những thói quen không lành mạnh trong đời bạn, bạn cần người bảo bạn sự thật.  Bạn sẽ không lành mạnh bằng sức riêng mình; bạn cần người khác trong đời mình.  Bạn cần nâng đỡ.  Bạn cần nhóm nhỏ.  Thay đổi cần cộng đồng thành thật.

Bạn sẽ không bao giờ thay đổi một số điều trong đời bạn bằng sức riêng bạn – điển hình là những điều khó nhất trong đời bạn và những điều mà bạn không muốn bất cứa ai khác biết.

Bạn không bao giờ thắng những điều đó cho đến khi bạn chia sẻ chúng với ai đó.  Bạn không phải kể cho mọi người.  Bạn chỉ cần tìm được một người tin cậy bạn và bạn tin cậy họ – là ai đó kín miệng, yêu thương bạn vô điều kiện, không phán xét, và cầu nguyện cho bạn.  Bộc lộ cảm nhận bạn là bắt đầu chữa lành.

Điều này không có nghĩa là một nhóm nhỏ nơi bạn đến cùng nhau ở bề nổi và mọi người “khỏe” hoặc “làm tốt.”  Bạn phải đến mức trưởng thành trong nhóm nhỏ nơi bạn có thể nói, “Tôi gặp tuần khó quá.  Đời bẩn thỉu.  Đây là chuyện xảy ra.”

“Vậy hãy ngưng nói dối.  Chúng ta hãy nói với người lân cận sự thật, vì chúng ta tất cả là những phần của cùng thân thể” (Ê-phê-sô 4:21-25 NLT).

Nếu bạn là tín đồ, bạn cũng là người thuộc về nhau.  Bạn thuộc về gia đình God, và mỗi tín đồ khác thuộc về bạn.  Bạn không thể trở thành cho đến khi bạn thuộc về nhau.  Bạn không thể trở thành điều God muốn bạn là cho đến khi bạn thuộc về nhóm nhỏ theo đuổi đạt đến cộng đồng thành thật, mức ruột gan.  Hãy bỏ đi sự giả dối.  Hãy nói với người lân cận.  Hãy nói bạn hữu sự thật, vì chúng ta thuộc về lẫn nhau.

Nếu bạn nghiêm chỉnh về việc thay đổi những tâm-ức-chế sâu đậm trong lòng bạn và những hành vi tự-huỷ bị vây kín trong đời bạn, bạn phải đối diện cái sợ hãi vì phải thành thật.  Bạn phải ngưng giả vờ.  Bạn phải bỏ đi giả dối.  Bạn phải thành thật.

Bạn có thể trải qua cuộc đời hoặc giả vờ như bạn đã có tất cả hoặc sẽ có tất cả.  Nhưng bạn sẽ không bao giờ có tất cả bao lâu bạn giả vờ bạn đã có tất cả.   Và bạn sẽ không bao giờ được lành mạnh, được chữa lành, được thoát khỏi khu vực đang kiềm hãm đời bạn cho đến khi bạn nói với ai đó về nó.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn mô tả mức bạch hóa của nhóm nhỏ của bạn?  Bạn có “thật” với nhau không?
·      Điều gì là kết quả của sự giả vờ như bạn có tất cả rồi?  Thể nào bạn cảm giác?





Không có nhận xét nào: