Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

HÃY CỐ VIẾT RA LỜI CẦU NGUYỆN BẠN



By Rick Warren – April 14, 2018

“Chúa cho tôi lời trả lời này: ‘Hãy viết xuống rõ ràng lên bảng điều Ta tiết lộ cho con, để nó có thể được đọc khi liếc qua’” (Ha-ba-cúc 2:2 GNT).

Nếu bạn muốn nghe God nói, bạn cần rút lui vào chỗ yên lặng, chờ đợi cách kiên nhẫn và mong muốn, xin God cho bạn bức tranh về điều Ngài muốn nói với bạn, và rồi viết xuống đáp ứng của God cho những câu hỏi của bạn.

Trong sách Ha-ba-cú, Chúa ra lệnh tác giả đó ‘Hãy viết xuống rõ ràng lên bảng điều Ta tiết lộ cho con, để nó có thể được đọc khi liếc qua’” (Ha-ba-cúc 2:2 GNT).

Đó là cách chúng ta có sách Ha-ba-cúc.  Trong chương một, Ha-ba-cúc viết xuống điều ông nói với God.  Và trong chương hai, ông viết xuống điều God  nói ông lại với ông.

Đó cũng là cách chúng ta có sách Thi Thiên; nhiều thi thiên đến trực tiếp  từ giờ tĩnh nguyện của Đa-vít.  Đa-vít suy gẫm năm sách đầu Kinh Thánh, Ngũ Kinh, và rồi ông viết xuống những tư tưởng mình, và chúng được gọi là thi thiên.  Nhiều thi thiên, ông bắt đầu với điều ông cảm giác và rồi chấm dứt với điều God nói.

Nếu đời sống cầu nguyện bạn bị kẹt trong hen rỉ, và bạn xu hướng cầu nguyện củng những điều lập đi lập lại – “God ôi, xin ở với người này” hoặc “Xin ban thức ăn dinh dưỡng cho thân thể chúng con” – thì đây là điều bạn cần làm: Hãy bắt đầu víết ra những lời cầu nguyện bạn.

“Gì?  Ông ngụ ý tôi không phải nói chúng à?”  Đúng vậy!  Việc viết chúng xuống là cầu nguyện.  God có thể nghe nó trong tư tưởng bạn.  Chỉ cần viết xuống.

Được không nếu chỉ viết ra lờ cầu nguyện rồi đọc nó?  Dĩ nhiên được.  Khi bạn viết nó, bạn đang cầu nguyện.  Khi bạn đang đọc nó, bạn đang cầu nguyện.

Bút ký không phải nhật ký.  Nhật ký là về những điều bạn đã làm.  Bút ký là về những bài học bạn đa học – những lỗi lầm bạn phạm và những gì God đã dạy bạn từ những điều đó.

THẢO LUẬN
·      Những cách nào khác về việc viết sự việc xuống  ngoài cách giấy và bút mà bạn thấy thoải mái hơn?
·      Điều gì God đã dạy bạn mà bạn có thể viết bút ký hôm nay?
·      Hãy bắt đầu lời cầu nguyện bằng cách viết xuống những câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này: Những thuộc tính nào của God bạn yêu thích?  Ai trong đời bạn cần sự can thiệp của God?  Thể nào bạn cần God cung ứng cho bạn?  Điều gì bạn có thể tạ ơn God hôm nay?



 


Không có nhận xét nào: