Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

GOD ĐANG TÌM NGƯỜI TRUNG TÍN



By Rick Warren – April 27, 2018

“Mắt Chúa tìm cả trái đất để tăng sức kẻ có lòng hoàn toàn tận hiến cho Ngài” (2 Sử Ký 16:9 NLT).

Kinh Thánh bảo chúng ta ba điều về sự quan trọng của đức tin.

1.    God đang tìm người trung tín.

God về thể lý, thị giác, đang tích cực khởi xướng tìm người trung tín để Ngài có thể ban phước.  Sử Ký Nhì 16:9 nói, “Mắt Chúa tìm cả trái đất để tăng sức kẻ có lòng hoàn toàn tận hiến cho Ngài” (NLT). 

Đây là một trong những câu sống của tôi, và tôi đã học rằng nếu bạn tự khiến mình hữu dụng, God sẽ làm bạn kiệt sức.  Nếu bạn nhận “phước hữu dụng,” Ngài sẽ ban phước tung cả vớ bạn!  (Đó là lý do tôi không mang vớ.)  God đang tìm người trung tín mà Ngài có thể dùng.

2.    Người trung tín thật khó tìm.

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 20:6, Mọi người đều nói mình trung tín, nhưng cứ thử tìm ai đó thực sự là người đó!” (GNT).  Nhiều người nói để nói, nhưng họ không thật tin God.  Họ tin cậy thẻ tín dụng thay vào đó.  Họ nói họ tin God, nhưng họ không thật tin cậy Ngài khi đụng đến chuyện tài chánh, sức khỏe, hoặc công việc họ.

Thi Thiên 53:2-3 nói điều này, “God nhìn xuống từ trời lên khắp chủng loại loài người; Ngài nhìn để xem có ai thật khôn ngoan, có ai tìm kiếm God.  Nhưng không ai cả, tất cả đã xoay đi, tất cả đã trở nên hư hoại.  Không ai làm lành, không một ai cả!” (NLT).

3.    Trung tín là chìa khóa cho phước hạnh và thành công.

Giăng Nhất 5:4-5 nói, “Vì mỗi con cái God đánh bại thế giới gian ác này, và chúng ta đạt chiến thắng này qua đức tin mình.  Và ai có thể thắng trận chiến chống thế giới này?  Chỉ những ai tin rằng Chúa Giêsu là Con của God” (NLT).
Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 28:20, Một người trung tín sẽ có nhiều phước hạnh” (HCSB).  Tôi muốn đời bạn có nhiều phước hạnh.  Nhưng để có những phước hạnh đó, bạn phải học biết trung tín.  God ban phước sự trung tín của bạn trong những cách khác nhau.  Phải chăng bạn sẽ để Ngài tăng trưởng bạn trong lãnh vực này để bạn có thể là người của đức tin?

THẢO LUẬN
·      Vài cách nào God từng trắc nghiệm hoặc đang trắc nghiệm lòng trung tín của bạn?
·      Người nào bạn chọn vì bạn xem họ là trung tín – là người đầy đức tin với Chúa?  Những đức tính nào họ có chung?




Không có nhận xét nào: