Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

MỞ MẮT BẠN ra với KHẢI TƯỢNG của GOD



By Rick Warren – April 13, 2018

“Xin mở mắt tôi, để tôi thấy những chân lý lạ lùng trong luật pháp Ngài” (Thi Thiên 119:18 GNT).

Kinh Thánh đầy vô số những gương người nhận được khải tượng của God, gồm I-sa, Giê-rê-mi, Đa-ni-ên, Ô-sê, Giô-na, và Mi-ca.  Thấy khải tượng God cho đời bạn chẳng phải là điều điên khùng.  God thường dùng hình ảnh tâm thần để làm rõ bước kế Ngài muốn bạn thực hiện.

Tôi không phải giải thích điều này cho những người suy nghĩ theo hình ảnh.  Có lẽ đó là bạn: Khi bạn đọc một câu chuyện trong Kinh Thánh, bạn có thể thấy chuyện đó trong Kỹ Thuật Màu (Technicolor) sống động.  Khi bạn đọc một quyển sách, bạn hình dung câu chuyện trong tâm trí bạn suốt luôn.

Nhưng những người còn lại chúng tôi, thật hơi khó hơn.  Tôi không phải là người suy nghĩ theo hình ảnh.  Tôi có khuynh hướng suy nghĩ theo chữ viết, không có hình ảnh.

Vậy thể nào bạn nhận được khải tượng God nếu bạn không phải người suy nghĩ hình ảnh?

Trước hết, hãy hỏi God câu hỏi cụ thể.

Trong giờ tĩnh nguyện của bạn, sau khi bạn đọc Kinh Thánh và cầu nguyện, chỉ yên lặng và chờ đợi trước mặt God.  Bạn có thể hỏi, “God ôi, có điều gì Ngài muốn nói với con không?”  Và rồi bạn đợi.  “God ôi, có điều gì con cần biết mà con không nghĩ đến không?”  Và bạn đợi.

Gia-cơ 1:5 nói, “Nếu bất cứ ai trong anh chị em cần khôn ngoan, anh chị em nên xin God, rồi nó sẽ được ban cho anh chị em.  God rộng lượng và không sửa sai anh chị em vì cầu xin” (CEV).  God muốn bạn xin Ngài lời khuyên, và Ngài muốn bạn phải cụ thể.  Ngài đang đợi bạn xin!

Thứ hai, hãy nhìn vào Lời God để xem điều God muốn nói với bạn.   

Thi Thiên 119:18 là câu bạn nên thuộc lòng: “Xin mở mắt tôi, để tôi thấy những chân lý lạ lùng trong luật pháp Ngài” (Thi Thiên 119:18 GNT).  Thật là câu hay để cầu nguyện khi bạn mở Lời God ra.  Mỗi trả lời cho mỗi nan đề bạn gặp đều trong sách đó.  Nhưng bạn phải đọc nó, học nó, thuộc nó, và suy gẫm nó khi bạn tìm kiếm khải tượng God cho đời bạn hoặc thậm chí chỉ cho hôm nay.

THẢO LUẬN
·      Tại sao bạn nghĩ thật khó tĩnh lặng và chờ đợi God và câu trả lời của Ngài?
·      Điều gì kiềm hãm bạn không tĩnh lặng trước God để rồi bạn có thể hỏi Ngài những câu hỏi và đào sâu vào Lời Ngài?
·      Khải tượng nào God đã ban cho bạn?  Điều gì bạn nghĩ mình nên làm chuyện đó?



Không có nhận xét nào: