Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

THAY ĐỔI ĐÒI HỎI SUY NGHĨ MỚI



By Rick Warren – April 24, 2018

“Vì anh chị em đã nghe về Chúa Giêsu và đã học biết sự thật đến từ Ngài, hãy quăng đi bản chất cũ tội lỗi của anh chị em và lối sống xưa của anh chị em, là lối bị hư hoại bởi dục vọng và lừa dối.  Thay vào đó, hãy để Thánh Linh tân tạo suy nghĩ và thái độ anh chị em.  Hãy mặc vào bản chất mới của anh chị em, được tạo nên giống God – thật sự công chính và thánh” (Ê-phê-sô 4:21-24 NLT).

Thay đổi trong đời bạn đòi hỏi suy nghĩ mới.  Trận chiến thay đổi những thói quen không lành mạnh trong đời bạn luôn luôn là trận chiến tâm thần.  Nó bắt đầu trong tâm trí, và nó thắng hay thua tại đó.

Ê-phê-sô 4:23 nói, “Hãy để Thánh Linh tân tạo suy nghĩ và thái độ anh chị em” (NLT).  Bạn sẽ không thay đổi cho đến khi tư tưởng và thái độ bạn thay đổi.  Đây là lý do giờ tĩnh nguyện hằng ngày thật quan trọng.  Thời giờ bạn chú tâm học Lời God và cầu nguyện chính là sự tân tạo tâm linh trong tâm trí bạn.  Nếu bạn không làm điều đó, bạn sẽ không có quyền năng để thay đổi.

Bạn có biết thuật ngữ thần học cho “thay đổi tâm trí” không?  Chính là chữ “ăn năn.”  Để ăn năn nghĩa đen là thay đổi tâm trí.

Chữ “ăn năn” thật ra là tiếng Hy-lạp – metanoia.  Metanoia nghĩa là thay đổi tâm trí – là xoay khỏi sự chết đến sự sống, tội lỗi đến tha thứ, mặc cảm tội đến bình an tâm trí, Địa Ngục đến Thiên Đàng, lối đi bạn đến lối đi God.  Thay đổi tích cực nhất trong đời bạn sẽ là khi bạn ăn năn tội lỗi bạn và xoay từ hối tiếc đến bình an tâm trí và tha thứ.

Bạn phải học suy nghĩ theo những cách mới về những thói quen không lành mạnh của bạn.  Ví dụ, những thói quen đó thường là những sức mạnh bị dùng sai.  Đó là cách mới về suy nghĩ.  Bạn có lẽ không bao giờ nghĩ chuyện đó, nhưng đó là ăn năn!  Đó là thay đổi tâm trí.  Những thói quen không lành mạnh của bạn thường là những sức mạnh God ban bị dùng sai.

Bạn phải thay đổi cách bạn suy nghĩ.  Phi-líp 2:5 nói, “Anh chị em phải có thái độ mà Chúa Giêsu Christ có” (NLT).

God muốn bạn học biết suy nghĩ giống Chúa Giêsu.  Thể nào bạn làm điều đó?  Lần nữa, đó là lựa chọn.  Bạn phải quyết lựa chọn và nói, “God ôi, thể nào Chúa Giêsu nghĩ về điều này?”  Bạn càng đổ đầy tâm trí bạn Lời God, điều đó càng dễ dàng làm.

THẢO LUẬN
·      Thể nào những điều đỗ đầy tâm trí bạn thì hoặc làm tổn thương hoặc giúp những nỗ lực của bạn trong chuyện thay đổi những thói quen không lành mạnh?
·      Khi bạn xem xét những thói quen không lành mạnh trong đời bạn, những cái nào có thể đại diện cho việc dùng sai những sức mạnh God ban cho bạn?
·      Những thay đổi nào bạn sẽ làm hôm nay trong thời gian biểu, mối quan hệ, hoặc thái độ của bạn mà sẽ vun trồng sự tân tạo tâm linh cho tâm trí bạn?






Không có nhận xét nào: