Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

THAY ĐỔI ĐÒI HỎI HỌC BIẾT SỰ THẬT



By Rick Warren – April 22, 2018

“Vì anh chị em đã nghe về Chúa Giêsu và đã học biết sự thật đến từ Ngài, hãy quăng xa bản chât tội lỗi cũ của anh chị em, là cái bị hư hoại bởi dục vọng và lừa dối.  Thay vào đó, hãy để Thánh Linh tân tạo những tư tưởng và thái độ anh chị em.  Hãy mặc vào bản chất mới anh chị em, được tạo ra giống God – thật sự công chính và thánh” (Ê-phê-sô 4:21-24 NLT).

Bạn sẽ không bao giờ thay đổi những thứ trong đời bạn mà bạn biết là không lành mạnh trừ khi bạn học biết sự thật.  Thay đổi đòi hỏi học biết sự thật.

Chúa Giêsu nói, “Và các con sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải thoát các con” (Giăng 8:32 NLT).  Bạn sẽ không tự do cho đến khi bạn biết sự thật.  Bí quyết để thay đổi bản thân không phải là thuốc viên, chương trình, hoặc tiến trình.  Nó không là thân thể trị liệu, sách vở, hoặc hội thảo.  Nó không là suy nghĩ tích cực hoặc tâm lý học.  Bằng chứng về thay đổi bản thân được tìm thấy trong sự thật.  Bạn phải học biết và đối diện sự thật về chính bạn, God, và những mối quan hệ của bạn trước khi bạn có thể thay đổi.

Đằng sau mỗi thái độ tự-hủy trong đời bạn là sự dối trá mà bạn đang tin.  Nếu bạn lún nợ ngay bây giờ, chính vì bạn tin vào vài dối trá.  Bạn nghĩ, “Mình có thể cứ mua chịu hàng mãi và thoát nợ.”  Ồ thật à?  “Mình phải có căn nhà này?”  Ồ thậy à?  Bạn có thật phải có nó không?  Điều đó đúng không?  Bạn có thể chứng minh không?

Chúng ta dối chính mình mãi.  Nhưng bạn phải biết và đối diện sự  thật nếu bạn muốn thay đổi.

Chúa Giêsu nói sự thật sẽ giải thoát bạn.  Nhưng trước hết nó khiến bạn khốn khổ!  Nó khiến bạn khốn khổ bao lâu mà bạn từ chối nó.  Giây phút bạn thành thật với sự thật về chính bạn và mọi điều khác trong đời, khi đó nó bắt đầu giải thoát bạn.

Ai là sự thật?  Chúa Giêsu phán, “Ta là sự thật.”  Không phải “Ta có sự thật.”  Không phải “Ta chỉ ra lối đi.”  Không phải “Ta dạy sự thật.”  Ngài phán, “Ta là nó.  Ta là sự thật.”

Bạn có thể tin cậy Lời Ngài.  Lời Ngài là Kinh Thánh.

Kinh Thánh giúp chúng ta tăng trưởng và thay đổi theo nhiều cách: “Cả Kinh Thánh được God hà hơi và ích lợi cho việc dạy dỗ, quở trách, sửa trị và huấn luyện trong sự công chính để người hầu việc God có thể hoàn toàn được trang bị cho mọi việc lành” (2 Ti-mô-thê 3:16-17 NIV).

Kinh Thánh giống bản đồ.  Nó chỉ chúng ta nơi đi và cách ở trên đường.  Nó chỉ chúng ta khi nào chúng ta ra khỏi lối đi và cách trở lại lối đi.  Khi bạn nương vào Lời God để chỉ bạn nơi và cách bạn nên đi, nó sẽ cho bạn lời hướng dẫn và kiến thức bạn cần để thay đổi đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Điều gì trong đời bạn đang giả vờ nó không phải là vấn đề nhưng bạn biết cần thay đổi?
·      Thể nào bạn đang trang bị chính mình qua việc học Kinh Thánh?
·      Thể nào và nơi nào bạn từng thấy sự thật của God đã giải thoát bạn?







Không có nhận xét nào: