Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

BẠN PHẢI MUỐN NGHE từ GOD



By Rick Warren – April 11, 2018

Ngươi sẽ tìm lại Chúa là God ngươi.  Và nếu ngươi tìm Ngài hết lòng và linh hồn, ngươi sẽ tìm được Ngài” (Phục Truyền 4:29 NLT).

Bạn sẽ không nghe được God trừ khi bạn thực sự, thực sự muốn.  Tôi không nói đó là lựa chọn.  Tôi không nói đó là điều hay.  Đó là điều cần thiết!

God không bảo ước mơ Ngài cho đời bạn nếu bạn muốn bàn luận nó.  God không bảo khải tượng Ngài cho đời bạn nếu bạn muốn thảo luận nó.  God không bảo bạn điều gì Ngài đặt bạn trên Trần Thế để làm vì thế bạn có thể nói, “Để tôi suy nghĩ chuyện đó xem sao.”

Không!  Điều đó phải là cần thiết.  Bạn phải nói, “Tôi phải biết tại sao tôi ở đây.  Tôi phải biết điều gì Ngài muốn tôi làm qua đời tôi.  Tôi phải nghe tiếng Ngài.  Tôi phải có khải tượng của Ngài.”

Vua Đa-vít viết trong sách Thi Thiên, “God tôi ơi, tôi muốn làm điều Ngài muốn” (Thi Thiên 119:20  CEV).

Đa-vít say mê tuyên bố rằng điều ông muốn nhất trong tất cả là tôn kính God.  Vâng phục và đi theo God không là sự lựa chọn cho ông.  Nó là điều duy nhất Đa-vít muốn làm.  Ông dùng cụm từ tìm kiếm God như, “Tôi ước ao điều đó,” “Tôi thèm muốn nó,” “Tôi đói khát nó,” và “Tôi như nai thèm nước.”

Khi bạn mang nỗi tuyệt vọng đó, bạn sẽ nghe được từ God.

Nhiều người nói với God nhưng không bao giờ nghe được từ God.  Với họ, cầu nguyện là độc thoại.  Nhưng bạn không thể có mối quan hệ qua độc thoại.  Điều gì xảy ra nếu tôi cưới vợ và nói chuyện với nàng, nhưng nàng chẳng bao giờ nói với tôi?  Đó không là mối quan hệ.  Bạn phải có đàm thoại.  Cũng quan trọng y vậy với việc nói chuyện với God trong cầu nguyện đó là lắng nghe God và để Ngài nói với bạn.  Cách nào điều đó xảy ra?  Trước hết, bạn phải muốn nó hơn bất cứ gì khác.

Phục Truyền 4:29 nói, “Ngươi sẽ tìm lại Chúa là God ngươi.  Và nếu ngươi tìm Ngài hết lòng và linh hồn, ngươi sẽ tìm được Ngài” (NLT).

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn muốn nhất trong đời?  Thể nào đời bạn phản ảnh điều ước muốn đó?
·      Thể nào bạn có thể vun trồng ham muốn – hoặc ham muốn nhiều hơn – về God trong đời bạn?
·      Với thái độ nào bạn thường đến God khi bạn tìm kiếm hướng dẫn?  Bạn có chuẩn bị đáp ứng lại trong vâng phục không?






Không có nhận xét nào: