Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

HÃY DÀNH THỜI GIỜ YÊN LẶNG



By Rick Warren – April 12, 2018

“Hãy tìm nơi yên lặng, riêng biệt để các con không bị cám dỗ đóng trò trước God.  Chỉ ở đó đơn giản và thẳng thắn theo như các con sắp xếp.  Sự tập trung sẽ hướng từ các ngươi đến God, và các ngươi sẽ bắt đầu cảm nhận ân sủng Ngài” (Ma-thi-ơ 6:6 The Message).

God không nói với bạn nếu đời bạn đổ đầy một đống ồn ào.  Bạn phải ở riêng, và bạn phải yên lặng.  Chúng ta gọi điều này là giờ tĩnh nguyện.

Chúa Giêsu nói điều này trong Ma-thi-ơ 6:6, “Hãy tìm nơi yên lặng, riêng biệt để các con không bị cám dỗ đóng trò trước God.  Chỉ ở đó đơn giản và thẳng thắn theo như các con sắp xếp.  Sự tập trung sẽ hướng từ các ngươi đến God, và các ngươi sẽ bắt đầu cảm nhận ân sủng Ngài” (Ma-thi-ơ 6:6 The Message).

Đây là chìa khóa để nghe God nói và nhận khải tượng Ngài cho đời bạn: God muốn gặp bạn.

Bạn cần nhận ra rằng bạn không đang đợi God; Ngài đang đợi bạn.  God khiến bạn có mối quan hệ với Ngài.  Ngài muốn bạn dành thời giờ với Ngài hàng ngày.  Ngài muốn bạn đặt thời khóa biểu hẹn hò với Ngài mỗi ngày.  God đang đợi.

Ở riêng trong nơi yên lặng thật khó ngày nay.  Tôi không biết bạn có nhận ra biết bao ồn ào trong đời bạn.  Bạn luôn có radio trong xe hoặc bạn đeo ống nghe hoặc Bluetooth vặn lên.  Mỗi phòng đợi, tiệm thực phẩm, và thang máy đều có nhạc.  Có rất ít thời giờ hoặc không gian trong đời bạn tuyệt đối yên lặng.

Nếu bạn có con cái ở nhà, lại càng khó hơn!  Nhưng để tôi cho bạn hy vọng.  Susanna Wesley, một trong những phụ nữ vĩ đại của lịch sử, có 18 đứa con.  Một trong những con trai bà, John, đã sáng lập giáo hội Methodist và giúp lan rộng đạo Chúa khắp Mỹ Châu, và một đứa con khác, Charles, đã viết hơn 6.000 bản thánh ca.

Thể nào bạn tìm được thời giờ ở riêng khi bạn có 18 đứa con?  Trong hồi ký của bà, nói rằng Susanna Wesley ngồi trên ghế đu ưa thích của bà mỗi chiều, và bà trùm tấm tạp dề trên đầu trong một giờ.  Con cái bà biết Mẹ với tạp dề trên đầu nghĩa là, “Không đứa nào làm phiền Mẹ hoặc phải gặp hậu quả!”

Wesley nói chính những lời cầu nguyện của mẹ ông đã uốn nắn đời ông.  Bạn có thể tìm được giờ riêng nếu bạn thật mong muốn.  Hãy dành thời giờ yên lặng và gặp Chúa.

THẢO LUẬN
·      Bao nhiêu giờ trong ngày của bạn trải qua trong yên lặng?
·      Thể nào bạn giúp gia đình bạn hiểu nhu cầu bạn cần cho giờ tĩnh nguyện để họ có thể ủng hộ bạn giờ đó và không làm xao lãng khỏi đó?
·      Hiệu quả nào giờ tĩnh nguyện kiên định của bạn có thể tạo ra không chỉ lên riêng bạn nhưng cũng cho toàn gia đình bạn?





Không có nhận xét nào: