Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

BỐN BÍ QUYẾT để LỜI CẦU NGUYỆN ĐƯỢC TRẢ LỜI



By Rick Warren – April 20, 2018

“Rồi [Nê-hê-mi] nói, ‘Ồ Chúa, God của trời, God vĩ đại và lạ lùng là đấng giữ giao ước về tình yêu bất biến với những ai yêu Ngài và vâng phục mạng lệnh Ngài, xin lắng nghe lời cầu nguyện tôi! . . . Tôi xưng nhận rằng chúng tôi đã phạm tội nghịch Ngài . . . Xin nhớ điều Ngài đã bảo tôi tớ Ngài là Môi-se: “Nếu ngươi bất trung với Ta, Ta sẽ là tảm lạc ngươi giữa các nước.  Nhưng nếu ngươi trở lại với Ta và vâng phục mạng lệnh Ta và sống theo đó, thì ngay cả khi ngươi bị lưu đày đến tận cùng trái đất, Ta sẽ đem ngươi trở lại nơi Ta đã chọn cho danh Ta được tôn kính.” . . . Xin ban cho tôi thành công hôm nay bằng cách khiến vua ưu ái tôi” (Nê-hê-mi 1:5-6, 8-9, 11 NLT).

Đây là bốn bí quyết cho lời cầu nguyện được nhậm từ cuộc đời Nê-hê-mi:

1.    Dựa thỉnh cầu bạn vào đức tính God.  Hãy cầu nguyện như bạn biết God sẽ trả lời bạn: “Con mong Ngài trả lời lời cầu nguyện này vì Ngài là ai.  Ngài là God thành tín.  Ngài là God vĩ đại.  Ngài là God yêu thương.  Ngài là God lạ lùng.  Ngài có thể đối phó vấn đề này, God ôi!”

2.    Xưng tội bạn biết.  Sau khi Nê-hê-mi dựa lời cầu nguyện ông vào God là ai, ông xưng tội mình.  Ông nói, “Chúng tôi đã phạm tội.”  Nó không là lỗi Nê-hê-mi khiến Israel bị lưu đày.  Ông thậm chí chưa sanh khi chuyện đó xảy ra, và ông sanh trong lúc lưu đày.  Tuy nhiên ông gộp mình trong tội lỗi quốc gia.  Ông nói, “Tôi là một phần vấn nạn đó.”

3.    Công bố lời hứa của God.  Nê-hê-mi cầu nguyện với Chúa, nói, “Tôi muốn Ngài nhớ điều Ngài đã bảo tôi tớ Ngài là Môi-se.”  Bạn có thể tưởng tượng việc bảo God phải “nhớ”?  Nê-hê-mi nhắc God về lời hứa đã thực hiện với quốc gia Israel.  Thực ra, ông cầu nguyện, “God ôi, Ngài đã cảnh cáo qua Môi-se rằng nếu chúng tôi bất trung, chúng tôi sẽ mất đất Israel.  Nhưng Ngài cũng hứa rằng nếu chúng tôi ăn năn, Ngài sẽ ban nó lại cho chúng tôi.”

Phải chăng God phải được nhắc?  Không.  Phải chăng God quên điều Ngài đã hứa?  Không.  Vậy tại sao chúng ta làm điều này?  Vì nó giúp chúng ta nhớ điều God đã hứa.

4.    Cụ thể điều bạn xin.  Nếu bạn muốn những trả lời cụ thể cho lời cầu nuyện, thì hảy cụ thể những thỉnh cầu.  Nếu lời cầu nguyện bạn chứa những thỉnh cầu chung chung, thể nào bạn biết chúng có được trả lời không?

Nê-hê-mi không ngần ngại cầu nguyện xin thành công.  Ông rất mạnh dạn trong lời cầu nguyện này.  Bạn có từng cầu nguyện, “Chúa ôi, xin khiến con thành công?”  Nếu bạn chưa, tại sao?  Thay vào điều gì?  Thất bại à?

Có OK khi xin God khiến bạn thành công không?  Tất cả tuỳ thuộc vào định nghĩa thành công của bạn!  Tôi tin một định nghĩa tốt về thành công là “hoàn thành mục đích God trong đời mình qua đức tin, tình yêu, và quyền năng Thánh Linh và mong đợi kết quả từ God.”  Đó là mục tiêu sống giá trị mà bạn có thể cầu nguyện với sự tin chắc.
Hãy xem xét điều này: Nếu bạn không thể xin God khiến bạn thành công điều bạn đang làm, bạn nên làm chuyện khác.  God không muốn bạn phí đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Tại sao God muốn bạn mong đợi Ngài trả lời những lời cầu nguyện bạn và muốn bạn cầu nguyện trong mong đợi?
·      Những lời hứa nào trong Lời God mà bạn công bố?
·      Hãy nghĩ về một số những thỉnh cầu bạn xin God tuần này.  Thể nào bạn có thể khiến những lời cầu nguyện này cụ thể hơn?



Không có nhận xét nào: