Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

BỐN BƯỚC ĐÁNH TRẬN CHIẾN TÂM LINH



By Rick Warren – April 19, 2018

“Vì cuộc chiến chúng ta không chống thịt và huyết, nhưng chống những kẻ cai trị, chống những kẻ cầm quyền, chống những quyền lực của thế giới tăm tối này và chống những lực lượng ác trong các từng trời” (Ê-phê-sô 6:12 NIV).

Có bốn điều chúng ta làm khi chúng ta đối diện cuộc chiến tâm linh trong đời mình:

1.    Thừa nhận có kẻ thù.  Satan là thật (1 Phi-e-5:8-9).  Tại sao God sai Con Ngài đến đánh điều không tồn tại?  Kinh Thánh trong 1 Giăng 3:8, Con của God đến để huỷ phá những việc làm này của Ma Quỷ” (NLT).

Khi bạn đang bị tấn công, chứng tỏ rằng bạn là tín đồ.  Bạn càng gây ảnh hưởng cho God, Ma Quỷ càng đánh bạn.  Bạn không bao giờ chấm dứt được cuộc chiến đó; nó chỉ căng thẳng nhiều hơn thôi.

2.    Tiếp nhận thẩm-quyền-God-ban.  Hầu hết tín đồ không hiểu về thẩm quyền họ có để chống Ma Quỷ.  Ma-thi-ơ 28:18-19 nói chúng ta có tất cả thẩm quyền trên Trời và dưới Đất.  Rồi Chúa Giêsu nói, “Vậy hãy đi và môn đồ hóa” (NIV).  Ngài chuyển giao thẩm quyền đó cho bạn và tôi.  Ngài làm vậy vì Ngài đã ban cho chúng ta sứ mạng đặc biệt: chia sẻ sứ điệp của Chúa Giêsu khi làm sứ giá của Ngài (2 Cô-rinh-tô 5:20).

3.    Mặc áo giáp của God.  Khi Phao-lô viết về nguyên bộ giáp của God trong Ê-phê-sô 6:11-17, ông đang ở tù bị xiềng vào một lính La-mã.  Phao-lô dùng đội trưởng La-mã đó làm mẫu cho áo giáp tâm linh.  Phao-lô nói rằng cũng y như người lính La-mã đó được mặc thích hợp để đánh trận, chúng ta cũng cần được mặc cho chiến trận.

Chẳng hạn, tôi sẽ thường cầu nguyện, “Chúa ôi, con đội nón bảo hộ cứu rỗi để bảo vệ con khỏi những tư tưởng Ma Quỷ sẽ cố đưa cho con.  Con không muốn suy nghĩ những tư tưởng Ma Quỷ.  Con không muốn suy nghĩ những tư tưởng con.  Con muốn suy nghĩ những tư tưởng Ngài, để con có thể là tiếng nói cho Ngài.  Con đeo thắt lưng chân lý.  Chúa ôi, con muốn chia sẻ chân lý, không phải dối trá.  Con muốn dẫn người ta vào sự công chính.”
4.    Chĩa trọng pháo.  Chiến trường cho trận chiến tâm linh chính yếu là trong đời sống tư tưởng (2 Cô-rinh-tô 10:4-5).  Những vũ khí God ban cho bạn dùng để phá sập những tranh luận là sự khiêm nhường, đức tin, chân lý, và ca ngợi.  Hãy bắt phục mọi tư tưởng!

THẢO LUẬN
·      Khi nào bạn cảm thấy bị tấn công bởi Ma Quỷ, thẩm quyền bạn trong đấng Christ khiến bạn có quyền năng để làm điều gì?
·      Thể nào thuộc lòng Kinh Thánh giúp bạn can dự vào trận chiến tâm linh?
·      Chúng ta được bảo “bắt phục mọi tư tưởng” (2 Cô-rinh-tô 10:5 NIV) – bạn nghĩ điều đó nghĩa là gì?



Không có nhận xét nào: