Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

THAY ĐỔI ĐÒI HỎI THÁNH LINH



By Rick Warren – April 25, 2018

“Vì anh chị em đã nghe về Chúa Giêsu và đã học biết sự thật đến từ Ngài, hãy quăng đi bản chất tội lỗi cũ và lối sống xưa của anh chị em, là cái bị hư hoại bởi dục vọng và lừa dối.  Thay vào đó, hãy để Thánh Linh tân tạo suy nghĩ và thái độ anh chị em.  Hãy mặc vào bản chất mới, được tạo ra giống God – thật sự công chính và thánh” (Ê-phê-sô 4:21-24 NLT).

Bạn cần quyền năng hơn là chỉ ý lực trong đời bạn.  Bạn cần quyền năng God trong đời bạn.

Trái Thánh Linh là những chất lượng mà God đặt trong đời bạn khi Thánh Linh sống qua bạn: yêu thương, vui mừng, bình an, kiên nhẫn, tử tế, tốt bụng, trung tín, hiền lành, và tự chủ.

Thể nào God sanh ra trái đó trong đời bạn?  Không bởi ý lực bạn.  Bạn không đi ra và nói, “Tôi sẽ là người kiên nhẫn hơn!”  Điều đó không kết quả.

Bạn cố nói, “Tôi sẽ kiên nhẫn hơn.  Tôi sẽ yêu thương hơn.” Nó tựa như buộc trái cam vào cây khuynh diệp và gọi nó là cây cam.  Nó không tác dụng cách đó.  Trái cây chỉ có thể đến từ bên trong – Thánh Linh sống qua bạn.

Thể nào Thánh Linh tác động trong đời bạn?  Câu trả lời là tăng dần: “Và Chúa – chính là Thánh Linh – khiến chúng ta càng lúc càng giống Ngài khi chúng ta được thay đổi thành hình ảnh vinh hiển của Ngài” (2 Cô-rinh-tô 3:18 NLT, chữ nhấn mạnh được thêm vào).

Khi God muốn làm một cây nấm, Ngài mất sáu tiếng.  Khi God muốn làm một cây đại thụ, Ngài mất 60 năm.  Câu hỏi là: Bạn muốn đời bạn là cây nấm hay cây đại thụ?

Bạn không thu góp những tổn thương, thói quen, và tự ti bạn qua một đêm.  Bạn mất một thời gian dài nhận lấy xáo trộn như bạn có hiện nay!  Một số người đến tôi có lần nói, “Mục sư Rick à, tôi cần ông giải quyết vấn đề hôn nhân tôi.”  Tôi nói, “Bao lâu ông kết hôn?”  Mười lăm năm.  “Bao lâu ông có vấn đề này?”  Mười năm.

Và bạn muốn câu trả lời năm-giây?  Nó không xảy ra đâu!  Bạn phải bóc trái hành đó từng lớp một.

Thánh Linh hành động trong chúng ta để khiến chúng ta dần dần càng giống Ngài hơn.  Cá tính bạn là tổng cộng những thói quen bạn.  Trách nhiệm bạn là phát triển những thói quen mới giúp bạn thay đổi.

THẢO LUẬN
·      Trái mới nào – đại diện sự tăng trưởng tâm linh mới đây – mà bạn đang thấy trong đời bạn?
·      Những thói quen mới nào bạn muốn phát triển để Thánh Linh có thể tiếp tục hành động trong đời bạn khiến bạn ngày càng giống đấng Christ hơn?
·      Hãy hỏi nhóm nhỏ bạn hoặc người đồng hành đáng tin cầu nguyện cho bạn khi Thánh Linh phát triển những thói quen này trong đời bạn.


    


Không có nhận xét nào: