Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

VÂNG PHỤC DẪN ĐẾN BÌNH AN



By Rick Warren – April 10, 2018

“Đừng lo lắng về bất cứ gì; thay vì thế, hãy cầu nguyện mọi điều.  Hãy nói với God điều anh chị em cần, và tạ ơn Ngài về tất cả  điều Ngài đã làm.  Rồi anh chị em sẽ kinh nghiệm sự bình an của God, là cái vượt quá bất cứ gì chúng ta có thể hiểu.  Sự bình an Ngài sẽ canh giữ lòng và trí anh chị em khi anh chị em sống trong đấng Christ Giêsu” (Phi-líp 4:6-7 NLT).

Nếu bạn cảm  thấy ngập đầu hoặc bối rối về một quyết định mà bạn đang cố làm, bạn có lẽ bị kẹt trong chính mình và không lắng nghe tiếng God.  Kinh Thánh nói, “God không phải là một God rối loạn nhưng bình an” (1 Cô-rinh-tô 14:33 NIV).  Ngài không phải là tác giả của sự bối rối.  Vậy nếu bạn cảm thấy bối rối, đoán xem chuyện gì?  Không phải tiếng God đang nói trong đời bạn.

Nếu bạn là cha mẹ, bạn có muốn con cái mình cảm thấy bị áp lực hoặc bối rối khi bạn yêu cầu chúng làm điều gì đó không?  Không.  Bạn muốn chúng hỉểu điều phải làm rồi đáp ứng trong vâng phục.  God là Cha muốn điều y vậy đối với và từ chúng ta.

Lúc duy nhất áp lực có thể được hợp lý hóa là nếu God đã bảo bạn làm điều gì đó, và bạn cứ nói “không.”  Rồi áp lực lớn lên.  Nhưng luôn có bình an khi bạn nói “vâng” với điều God đang hỏi bạn làm.

Sa-tan muốn thúc đẩy chúng ta cách ép buộc, nhưng God muốn kéo chúng ta cách thương xót.  Sa-tan muốn lợi dụng sự ép buộc và dùng chúng lèo lái cuộc đời chúng ta.  Nhưng God là Đấng Chăn Chiên Nhân Lành.  Ngài muốn kéo chúng ta về chính Ngài và vào bình an.

Peter Lord, một mục sư tôi kính phục sâu sắc, thường nói, “Chín mươi phần trăm điều God muốn nói với bạn là sự khích lệ.”  Nếu những thông điệp tiêu cực là tất cả gì bạn nghe từ God, thì có gì đó sai.  Bức điện báo đã bị gạch bỏ.

Nếu bạn cảm thấy God đã bảo bạn làm điều gì đó nhưng bạn tăng dần lo lắng vì nó, bức điện báo bị gạch bỏ.  Điều gì đó sai.

Kinh Thánh bảo chúng ta, “Đừng lo lắng về bất cứ gì; thay vì thế, hãy cầu nguyện mọi điều.  Hãy nói với God điều anh chị em cần, và tạ ơn Ngài về tất cả  điều Ngài đã làm.  Rồi anh chị em sẽ kinh nghiệm sự bình an của God, là cái vượt quá bất cứ gì chúng ta có thể hiểu.  Sự bình an Ngài sẽ canh giữ lòng và trí anh chị em khi anh chị em sống trong đấng Christ Giêsu” (Phi-líp 4:6-7 NLT).

THẢO LUẬN
·      Quyết định nào bạn cảm thấy bối rối hoặc bồn chồn hoặc lo lắng?  Bạn có tin đây là điều gì đó God bảo bạn làm?
·      Hãy nghĩ về một quyết định bạn đang đối diện hiện giờ.  Phần nào trong Phi-líp 4:6-7 bạn đang làm, và phần nào bạn cần bắt đầu làm?
·      Điều gì God đã bảo bạn làm mà bạn chưa vâng phục?  Điều gì là nguyên nhân?



Không có nhận xét nào: