Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

CẦU NGUYỆN cho NGƯỜI VÔ TÍN



By Rick Warren – April 18, 2018

“Vì Con Loài Người đã đến để tìm và cứu kẻ bị mất” (Lu-ca 19:10 NASB).

Nếu bạn hỏi 50 người không kén chọn, “Cách nào anh có được Thiên Đàng?” bạn chắc nhận được nhiều câu trả lời khác nhau.  Nhưng hầu hết chắc họ dựa vào ý tưởng là bạn có thể (và phải) tự kiếm đường đến Thiên Đàng.

Bạn nghe những điều như, “Hãy cố làm thiện, và làm hết sức” hoặc “Hãy làm nhiều điều thiện hơn điều xấu trong đời.”  Những ý tưởng đó tất cả đều dựa vào công đức, không vào ân sủng. 

Nhưng Rô-ma 3:24 nói, “Tất cả cần được làm ngay thẳng với God qua ân sủng Ngài, là quà tặng miễn phí.  Họ cần được làm sạch khỏi tội qua Chúa Giêsu Christ” (NCV).

God nói rằng cứu rỗi được nhận tuyệt đối miễn phí!  Bạn không làm công đức cho ân sủng, và bạn không thể tự kiếm nó hoặc mua nó.

Đây là sự khác biệt căn bản giữa đạo Chúa và mọi tôn giáo khác.  Mọi hệ thống tín ngưỡng khác có thể được vắn tắt bằng một chữ: “làm.”  Bạn làm một số điều để được phước, được Thiên Đàng hoặc một số loại phần thưởng vĩnh cửu, và được sự chấp nhận của God.

Mặt khác, bạn có thể vắn tắt đạo Chúa trong một chữ: “được làm.”  Chúa Giêsu Christ đã trả giá cho sự cứu rỗi chúng ta trên thập giá, và hiện giờ Ngài ban ra ân sủng Ngài như món quà miễn phí.  Đó là lý do Chúa Giêsu Christ, khi Ngài treo trên thập giá, sải rộng cánh tay Ngài và nói, “Điều đó được làm xong.”  Cái gì là “điều đó?”  Điều đó là sự cứu rỗi của chúng ta – kế hoạch cung cấp ân sủng cho mọi người cần nó.

Tất cả chúng ta đều có những người trong đời chúng ta mà họ không có mối quan hệ với Chúa Giêsu.  Họ có thể gồm gia đình, bạn hữu, đồng nghiệp, hàng xóm, và người quen.  Kinh Thánh nói cầu nguyện cho sự cứu rỗi họ.  Thật ra, Chúa Giêsu “muốn tất cả mọi người được cứu và đạt đến sự hiểu biết chân lý” (1 Ti-mô-thy 2:4 CEB), vậy khi chúng ta cầu nguyện cho sự cứu rỗi của người vô tín, chúng ta đang làm điều hài lòng God.

Chúng ta có thể tin cậy rằng tình yêu của God vươn đến mọi nơi và mọi người.  Quyền năng Ngài vô hạn, và sự tha thứ của Ngài vô tận.  Những lời cầu nguyện của bạn, cho người không có hy vọng mà chúng ta tìm được trong đấng Christ, không phát ra mà không được nghe.  Cứ tiếp tục cầu nguyện, và đừng nản lòng.

THẢO LUẬN
·      Người nào bạn đang cầu nguyện cho, là người chưa biết đấng Christ?
·      Thể nào bạn có thể tạ ơn God về sự hiện diện của những người đó trong đời bạn?
·      Thể nào bạn có thể cầu nguyện cho những người bất đồng với bạn hoặc công khai từ khước Kinh Thánh?

Đây là một số mẫu cầu nguyện cho bạn hữu vô tín:

“Chúa ơi, con biết có người không có mối quan hệ với Ngài.  Có lẽ họ biết Ngài, họ nghe danh Ngài.  Họ chỉ không nhận Ngài làm Đấng Cứu Thế riêng cho họ.  Con cầu nguyện rằng Ngài ban cho họ can đảm để mở lòng và trí  và đời họ ra cho Ngài.  Chúa ôi, xin giúp họ trong sự vô tín của họ.  Có lẽ họ học tin cậy Ngài và yêu thương Ngài.  Xin dùng con như chiếc cầu nối đến niềm tin của họ.  Xin giữ con trung tín cầu nguyện.”


  




Không có nhận xét nào: