Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 29 tháng 2, 2020

CUỘC ĐỜI LÀ MỐI QUAN HỆ, CHỨ KHÔNG PHẢI THÀNH TÍCH



TG: Rick Warren – ngày 29/02/2020

“Bất cứ gì tôi nói, gì tôi tin, và gì tôi làm, tôi phá sản nếu không có tình yêu thương” (1 Cô-rinh-tô 13:3 The Message)

Chúng ta đã học hôm qua rằng Kinh Thánh rất rõ ràng về điều gì thực sự quan trọng trong đời: Nếu anh chị em là người theo đấng Christ . . . tất cả gì quan trọng là đức tin của anh chị em mà khiến anh chị em yêu thương người khác (Ga-la-ti 5:6 CEV).

Nếu bạn không sống đời yêu thương, thì không gì bạn nói sẽ quan trọng, không gì bạn biết sẽ quan trọng, không gì bạn tin sẽ quan trọng, và không gì bạn cho sẽ quan trọng.

Cuối cùng, nếu bạn không sống đời yêu thương, không bạn thành tựu sẽ quan trọng.

Bạn có thể xếp đống một danh sách đáng kinh ngạc về thành tích cá nhân.  Bạn có thể được hình bạn trên trang bìa tạp chí Fortune.  Bạn có thể giành giải thưởng Nobel Hòa Bình.  Bạn có thể có những thành tựu to lớn, là doanh nhân của năm, xây dựng công ty tỷ đô-la, có những thành công lớn kinh ngạc trong lĩnh vực nỗ lực của bạn.  Nhưng Kinh Thánh nói rằng nó chẳng đáng giá nhiều nếu bạn không yêu thương.  Kinh Thánh nói—Đức Chúa Trời nói—các mối quan hệ quan trọng hơn các thành tựu.

Cuộc đời là về các mối quan hệ, không phải thành tựu.

Đơn giản là thế này: Bạn có thể có tài hùng biện, kiến ​​thức của thiên tài, đức tin của người làm phép lạ, hào phóng của nhà từ thiện, hoặc thành tích của siêu sao, nhưng nếu bạn không có tình yêu thương trong lòng bạn, nó có giá trị zero.  Nó không được tính. Điều duy nhất quan trọng đối với Chúa là điều này: Bạn có yêu Ngài, và bạn có yêu người khác không?

Một ngày nào đó bạn sẽ chết, và bạn sẽ đứng trước Chúa.  Khi Ngài đánh giá đời bạn, Ngài sẽ không nhìn vào tài khoản ngân hàng bạn hoặc bảng kê thành tích hoặc điểm số của bạn.  Ngài không quan tâm tất cả các cúp thể thao của bạn.  Ngài sẽ không nhìn vào giấy xác nhận của bạn hoặc sơ yếu lý lịch của bạn.

Chúa sẽ đánh giá đời bạn trên cơ sở: các mối quan hệ của bạn.  Ngài sẽ hỏi, “Nhiều thể nào con yêu Ta và người khác? Điều đó được gọi là Đại Mạng Lệnh.  Bạn có yêu Chúa hết lòng, và bạn có yêu người lân cận như chính mình không?

Đó là lý do tại sao Phao-lô dạy chúng ta rằng điều quan trọng nhất là đức tin của chúng ta được bày tỏ qua tình yêu thương (xem Ga-la-ti 5:6).

THẢO LUẬN
·      Nếu bạn chết và đứng trước Chúa hôm nay, thể nào Ngài nói bạn đã yêu Ngài và yêu người khác?
·      Những cơ hội nào Chúa đã cho bạn trong công việc của bạn để yêu thương người quanh bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ Chúa muốn chúng ta dành cả đời học cách yêu Ngài và người khác tốt hơn?

Không có nhận xét nào: