Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

HÃY NÓI NHƯ ĐIỀU CÓ THỂ LÀ



TG: Rick Warren – ngày 10/2/2020

"Tình yêu thương . . . luôn luôn tìm điều tốt nhất” (1 Cô-rinh-tô 13:7 The Message).

Khi bạn có kỳ vọng cao về ai đó, bạn không bảo điều đó nhưlà thế.  Bạn bảo nó như nó có thể là.  Bạn tin điều Chúa muốn làm trong và qua người đó, và bạn tái xác định mục đích của Chúa cho họ.

Một gương hay về thể nào điều này tác dụng là câu chuyện từ Bruce Wilkinson, một tác giả và giáo viên.  Nhiều năm trước, anh là giáo sư mới tại Đại Học Multnomah, và tại cuộc họp khoa đầu tiên, anh đã nhận được công tác trên lớp.  Một giáo sư khác nhìn thấy giấy ghi của anh và nói, Bruce , bạn được giao hai trong số các lớp hạng A.  Họ là những sinh viên sáng giá nhất trong trường đại học.  Họ thực sự chú tâmniềm vui để dạy.  Bạn may mắn có sinh viên hạng A trong năm đầu của bạn.

Bruce khám phá rằng điều đó quả đúng—anh rất thích dạy những đứa trẻ đó.  Dạy chúng thật vui hơn các lớp khác.  Chúng thông minh hơn và hỏi những câu hỏi hay hơn.

Vào cuối năm, Bruce nói với giám sát viên khoa của anh, “Ông à, tôi chắc hy vọng tôi nhận được lớp hạng A lần nữa vào năm tới! Giám sát viên bảo anh, Bruce, không có lớp A.  Chúng tôi đã hủy chương trình đó sáu năm trước đây.”

Khi Bruce quay lại và kiểm tra các cuốn sách cấp lớp của mình, anh thấy rằng các lớp hạng A đó có lẽ không phải là nơi trình độ cao, nhưng họ nhận được nhiều A hơn và viết các bài thi sâu sắc hơn các lớp khác của anh.  Bruce nhận ra rằng vì anh mong họ sẽ là những học sinh giỏi hơn, nên họ đã vươn đến thử thách đó.

Xuyên suốt đời bạn, bạn sẽ uốn nắn người quanh bạn bằng những kỳ vọng của bạn về họ.   Khi bạn mong đợi những điều tốt nhất từ ​​người khác, bạn đang phản ánh tình yêu bền vững của Chúa Giêsu.

Sứ đồ Phao-lô nói với chúng ta rằng tình yêu không cằn nhằn hay cứ mãi đem ra những sai lầm trong quá khứ.  Kinh Thánh nói, "Tình yêu thương . . . luôn luôn tìm điều tốt nhất” (1 Cô-rinh-tô 13:7 The Message).  Tình yêu bền vững là hướng về trước.  Nó lạc quan.

Tình yêu bền vững thì tràn đầy hy vọng.


THẢO LUẬN
·      Bạn có đang vật lộn mong đợi điều tốt nhất từ ​​ai đó trong đời bạn?  Nếu vậy, thế nào bạn có thể bắt đầu thay đổi kỳ vọng của bạn?
·      Bạn cảm thấy thế nào khi biết ai đó như người phối ngẫu hoặc sếp của bạn kỳ vọng những điều tuyệt vời từ bạn?
·      Những loại kỳ vọng nào bạn nghĩ rằng Đức Chúa Trờicho bạn?

Không có nhận xét nào: