Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

BẠN QUÁ MỆT KHÔNG THỂ YÊU THƯƠNG TỐT NGƯỜI KHÁC?



TG: Rick Warren  - Ngày 6 tháng 2, 2020

Chúa đã tạo thân thể tôi, Chúa ơi; bây giờ hãy cho tôi hiểu biết để bén gót luật pháp Ngài” (Thi-thiên 119:73 TLB).

Thật khó yêu thương khi bạn mệt mỏi.

Điều đó đúng: Tình trạng thể chất của bạn có tác động mạnh đến các mối quan hệ của bạn.  Năng động tạo khác biệt lớn!

Điều gì xảy ra với các mối quan hệ của bạn khi bạn xuống cấp?  Những điều thường là chuyện nhỏ trở thành nan đề lớn.  Bạn có thể cáu kỉnh, phòng thủ, hoặc trầm trọng hơn khi bạn thiếu năng lượng.

Nếu bạn cam kết trở nên tốt hơn trong việc yêu thương người khác, hãy phát triển những thói quen giúp bạn sảng khoái về thể chất.  Kinh Thánh dạy chúng ta nhiều nguyên tắc cho sức khỏe, nhưng ba điều cơ bản nhất là nghỉ ngơi hợp lý, ăn kiêng cân bằng, và tập thể dục thường xuyên.

Nghỉ ngơi.  Thi-thiên 127:2 nói rằng, Thật vô lý cho ngươi làm việc quá sức từ sáng sớm đến tận khuya . . . vì Chúa muốn những người thân yêu của Ngài nghỉ ngơi thích đáng” (TLB).  Nếu bạn quá mệt mỏi không thể yêu con cái bạn, người phối ngẫu bạn, hoặc bạn cùng phòng, thì nan đề của bạn trước hết là về thể chất, không phải tâm linh.  Thật tuyệt vời khi mọi thứ tốt hơn nhiều sau giấc ngủ ngon ban đêm.

Ăn kiêng cân bằng.  Kinh Thánh nói, “Chúa đã tạo thân thể tôi, Chúa ơi; bây giờ hãy cho tôi hiểu biết để bén gót luật pháp Ngài” (Thi-thiên 119:73 TLB).  Thiên Chúa cung cấp những thú vui tuyệt vời cho chúng ta để vui hưởng và thưởng thức.  Chúng ta được định để thưởng thức thức ăn!  Nhưng Ngài cũng cho chúng ta khôn ngoan để biết điều gì và bao nhiêu là tốt để đưa vào cơ thể chúng ta—và điều gì không tốt.  Chúng ta chỉ cần làm nó.

Tập thể dục thường xuyên.  Chúa đã mua anh chị em giá cao.  Vậy hãy dùng mọi phần thân thể anh chị em để mang vinh quang cho Chúa” (1 Cô-rinh-tô 6:20 TLB).  Để vượt qua sự mệt mỏi, bạn phải cam kết tập thể dục thường xuyên.  Nghiên cứu này sau nghiên cứu kia cho thấy tập thể dục không làm cạn kiệt năng lượng của bạn.  Nó thực sự làm tăng năng lượng bạn.

Chúa không bao giờ định cho bạn trải qua cuộc sống kiệt sức.  Khi bạn quá mệt mỏi không thể yêu người khác, hãy nhìn kỹ xem bạn nghỉ ngơi bao nhiêu, bạn ăn gì,bạn có thường xuyên tập thể dục.  Sau đó, thực hiện các lựa chọn tốt hơn—và thường khó khăn hơn để chăm sóc bản thân.

Bạn và những người bạn yêu thương sẽ chỉ có lợi về lâu dài.


THẢO LUẬN
·      Điều gì trong đời bạn thường được ưu tiên hơn là nghỉ ngơi đầy đủ?  Những điều này quan trọng hơn sức khỏe của bạn không?
·      Những cách nào Chúa đã ban cho bạn sự khôn ngoan về ăn kiêng mà bạn chưa tuân theo?
·      Nếu bạn nghĩ rằng bạn quá mệt mỏi không thể tập thể dục, bạn sẽ cần gì để lấy lại năng lượng?  Bạn có sẵn sàng thử tập thể dục đơn giản như đi bộ 30 phút mỗi ngày trong vài ngày tới để xem bạn cảm thấy thế nào không?

Không có nhận xét nào: