Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

HÃY ĐỨNG BÊN NGƯỜI BẠN YÊU THƯƠNG



TG: Rick Warren – Ngày 22/2/2020

Hễ ai kềm giữ lòng nhân khỏi bạn hữu đều từ bỏ lòng kính sợ Đấng Toàn Năng” (Gióp 6:14 NIV).

Nếu bạn có người phối ngẫu hoặc người bạn hoặc người thân rời xa Chúa, bạn không thể rời xa họ.  Chúa muốn bạn biết rằng họ cần bạn bây giờ hơn bao giờ hết!

Kinh Thánh nói, “Hễ ai kềm giữ lòng nhân khỏi bạn hữu đều từ bỏ lòng kính sợ Đấng Toàn Năng” (Gióp 6:14 NIV).  Khi người thân của bạn trong nơi đến nỗi họ nói, “Tôi đau đớn vô cùng, tôi thậm chí không biết tôi có tin Chúa ngay bây giờ không, bạn có thể nói với họ, “Ổn thôi.  Tôi sẽ tin Chúa giùm bạn.  Tôi sẽ đứng bên bạn và đưa bạn vượt qua điều này cho đến khi Chúa phục hồi những gì đã mất.

Tình yêu lâu dài từ chối bỏ cuộc một ai đó.  Bạn có thể biết điều này bởi Chúa Giêsu làm gương tình yêu này cho bạn.  Khi bạn chết trong tội lỗi, Ngài không bỏ đi.  Ngài không chỉ chờ xong chuyện.  Ngài không giữ nó chống lại bạn.  Ngài thậm chí không mong bạn trả giá cho điều bạn làm.

Thay vào đó, Chúa Giêsu tin vào bạn.  Ngài thấy những gì bạn có thể trở thành với sự công chính của Ngài.  Ngài yêu bạn quá hoàn hảo và quá vô điều kiện đến nỗi Ngài sẵn sàng nhận hình phạt cho tội lỗi của bạn.  Ngài nhận lấy nỗi đau của bạn và hứa bước qua cuộc đời với bạn và cho bạn hy vọng thiên đàng.

Ai trong đời bạn cần bạn bày tỏ cho họ cái thoáng nhìn về tình yêu của Đức Chúa Trời bằng cách nới rộng ân huệ, bày tỏ đức tin, và chịu đựng điều tồi tệ nhất với họ?

THẨO LUẬN
·      Khi nào người mà bạn yêu thương đã từ chối từ bỏ bạn, ngay cả khi bạn ở trong tình trạng tồi tệ nhất?  Kết quả là gì?
·      Phản ứng đầu tiên của bạn là gì khi bạn nghe rằng ai đó gặp khủng hoảng đức tin và đang vật lộn để tin vào Chúa?  Bạn sẽ nói gì với họ khi bạn gặp riêng họ?
·      Theo cách đặc biệt nào tình yêu của Chúa Giêsu dành cho bạn đã thay đổi cách bạn yêu thương người khác?

Không có nhận xét nào: