Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

YÊU THƯƠNG và TIN CẬY ĐI ĐÔI



TG: Rick Warren – ngày 21/2/2020

“Chúng ta phải luôn nhắm đến những điều mang lại hòa bình và giúp thêm sức nhau” (Rô-ma 14:19 GNT).

Tình yêu được xây dựng trên niềm tin.  Khi bạn thực sự yêu người, bạn tin họ.  Bạn tin cậy họ.  Bạn xây lòng tự tin của họ.  Bạn giải tỏa nỗi sợ hãi của họ.  rồi lòng tin cậy của bạn khiến họ nở rộ.

Nếu bạn không thể học được tin cậy người, bạn sẽ không bao giờ học yêu hoặc học được yêu.  Rất nhiều người, mà nghĩ họ có vấn nạn về yêu thương, thực sự có vấn nạn về tin cậy, bởi yêu thương và tin cậy đi đôi.

Khi Chúa Giêsu đến quê hương Na-xa-rét của Ngài, những người nghe Ngài dạy không tin Ngài và thậm chí bị xúc phạm vì Ngài.  Kết quả là, Chúa Giêsu không thể làm bất kỳ phép lạ nào ở đó, ngoại trừ đặt tay Ngài lên một ít người bệnh và chữa lành họ.  Ngài rất ngạc nhiên về sự thiếu đức tin của họ (Mác 6:5-6 NIV).

Không phải Chúa Giêsu thiếu đức tin khiến ngăn cản các phép lạ.  Ngài không thể làm tốt ở quê nhà mình vì người dân thiếu đức tin và tin cậy Ngài.

Nếu điều đó đúng với Chúa Giê-su, thì điều đó chắc chắn đúng với bạn.  Khi người ta không tin cậy bạn, bạn không có sức để đạt tiềm năng bạn.  Và khi bạn không tin cậy người khác, bạn giới hạn họ.  Nếu người ta không tin nơi bạn, tin cậy bạn, hoặc bày tỏ tự tin vào bạn, thì nó sẽ kìm hãm bạn lại.  Nhưng khi người yêu thương bạn bày tỏ đức tin nơi bạn, nó mang đến những điều tốt nhất trong bạn.  Nó cho bạn đức tin vào chính mình.  Nó giúp bạn hoàn thành mục đích của bạn.

Bạn có muốn một tình yêu kéo dài đời đời?  Thì hãy bày tỏ cho ai đó rằng họ được lòng tin cậy của bạn.  Khi bạn làm vậy, bạn sẽ xây dựng sự tự tin của họ, và bạn sẽ ngạc nhiên về những gì họ sẽ làm được với sự giúp đỡ của Chúa và đức tin của bạn.

“Chúng ta phải luôn nhắm đến những điều mang lại hòa bình và giúp thêm sức nhau” (Rô-ma 14:19 GNT).

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về người bạn yêu nhất trên thế gian.  Bạn nghĩ họ có thể đạt được điều gì nếu họ biết rằng bạn tin vào họ?
·      Điều gì bạn cần ai đó nhìn thấy trong bạn và tin tưởng bạn?
·      Một số cách thiết thực nào để cho ai đó thấy rằng bạn tin cậy họ?

Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta dù chúng ta phạm tội.  Thật vậy, Ngài yêu thương chúng ta đến nỗi đã sai Con của Ngài, là Chúa Giêsu, đến để thanh tẩy chúng ta khỏi tội lỗi chúng ta và đưa chúng ta vào gia đình Đức Chúa Trời.

Nếu bạn chưa từng tiếp nhận tình yêu của Đức Chúa Trời, và mời Chúa Giêsu vào lòng bạn, tôi muốn bạn có cơ hội đó ngay bây giờ.  Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này: “Đức Chúa Trời yêu mến, tôi không hiểu tất cả, nhưng tôi tạ ơn Ngài rằng Ngài yêu tôi.  Tôi tạ ơn Ngài rằng Ngài dành cho tôi và rằng Ngài không sai Chúa Giê-xu đến lên án tôi nhưng để cứu tôi.  Tôi thừa nhận tôi cần Chúa Giêsu là Cứu Chúa của tôi, và hôm nay tôi muốn xin Chúa Giêsu vào lòng tôi.  Tôi muốn có mối quan hệ với Chúa Giêsu.  Tôi muốn đi theo Chúa và làm những điều Chúa bảo tôi làm.

“Tôi xin Ngài cứu tôi khỏi quá khứ tôi, những hối tiếc của tôi, những lỗi lầm của tôi, những tội lỗi của tôi, những thói quen của tôi, những tổn thương của tôi,những tật hư của tôi.  Tôi xin Ngài cứu tôi vì mục đích Ngài.  Tôi muốn biết tại sao Ngài đặt tôi trên hành tinh này.  Và tôi muốn hoàn thành những gì Ngài khiến tôi làm.  Tôi muốn học biết yêu Ngài và tin cậy Ngài và ở trong gia đình Ngài đời đời.  Trong danh Ngài tôi cầu nguyện.  Amen.

Không có nhận xét nào: