Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2020

"Không ai vượt quá tầm tay của Chúa"

Mục sư Greg Laurie phản ánh về đức tin trong thời kỳ hiện đại: 'Không ai vượt quá tầm tay của Chúa'.

Mục sư Cơ-đốc-nhân và tác giả Greg Laurie đã nếm trái cây đắng mà cuộc sống đưa ra.  Ông đã viết 70 cuốn sách, bắt đầu một nhà thờ, mất một đứa con trai, trở thành ông nội, đạt được sự công nhận quốc gia trên đài phát thanh và truyền thông - tất cả trong khi không bao giờ biết người cha thực sự của mình.  Điều duy nhất xuyên suốt tất cả là niềm tin của ông vào Chúa.

 Khi Laurie nói chuyện với Fox News trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại để chia sẻ suy nghĩ của mình về đức tin, ông đề cập đến việc vượt qua huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant, để làm nổi bật ảnh hưởng sâu sắc của cái chết của anh đối với người bình thường và cách họ nên phản ứng.

 "Đôi khi phải có một cuộc gọi báo thức để thu hút sự chú ý của ai đó," ông bắt đầu.  "Bởi vì bạn có thể có mọi thứ mà nền văn hóa này cung cấp - mọi đồ chơi, mọi sở hữu, mọi thành tựu. Nhưng cái chết đến với mỗi người. Và đây là một lời cảnh tỉnh tập thể cho cả quốc gia khi chúng ta mất Kobe Bryant, trẻ trung và sôi nổi. Mọi người rõ ràng có mối liên hệ với anh ấy, ngay cả khi họ không phải là fan hâm mộ của Lakers. "

 Laurie nói mặc dù bi thảm, cái chết của Bryant đóng vai trò như một lời nhắc nhở kiên định về sự vô thường của cuộc sống.  Thảm kịch này sẽ truyền cảm hứng cho chúng ta suy ngẫm về tỷ lệ tử vong của chính mình và sử dụng những cảm xúc đó để sắp xếp những gì thực sự quan trọng trong cuộc sống, ông nói thêm.

 "Đó chỉ là một lời nhắc nhở mà bạn không biết khi nào cuộc sống sẽ kết thúc", Laurie giải thích.  "Chỉ những người chuẩn bị chết mới thực sự sẵn sàng sống. Và tôi không cho đó là một điều gì đó bệnh hoạn."

"Nhiều năm trước, trong một thế kỷ khác, mọi người sẽ viết một cụm từ trên các tài liệu pháp lý của họ là 'Memento Mori.'  Nghĩa là, nghĩ về cái chết," ông tiếp tục.  "Điều đó không có nghĩa là đáng buồn, điều đó có nghĩa là để nhắc nhở người đó - cho dù bạn có bao nhiêu tiền trong tài khoản của mình, cho dù bạn có thành công đến đâu, bạn sẽ để tất cả lại trong một ngày."

 Cư dân California này là một người yêu cuồng nhiệt Chúa Giêsu Christ và cám ơn Chúa ban đúc tin giúp ông, và vợ ông là Cathy, đã vượt qua đau buồn cái chết của con trai Christopher của họ, đã qua đời 11 năm trước sau một tai nạn xe hơi.  Anh ấy 33 tuổi.

 "Tôi đã luôn tin điều này và tôi đã luôn dạy điều này, nhưng khi con trai chúng tôi qua đời bất ngờ cách đây 11 năm, nó thật là cú đấm choáng người," ông nói.

 "Nó là cái thay đổi đời. Nó theo nhiều cách, tàn phá. Nhưng hy vọng mà chúng tôi có được là chúng tôi biết rằng con trai chúng tôi không chỉ là một phần của quá khứ mà còn là một phần của tương lai của chúng tôi. Và  chúng tôi có hy vọng rằng, là Cơ-đốc-nhân, chúng tôi sẽ được đoàn tụ với những người thân yêu đã đi trước chúng tôi lên thiên đàng. Vì vậy, tôi tin chắc rằng tôi sẽ gặp lại con trai Christopher. "

 Người dẫn chương trình phát thanh được cung cấp trên toàn quốc này cho biết anh vẫn nhìn thấy Christopher trong giấc mơ của mình và ban đầu tràn ngập niềm vui để nói chuyện với con.  Tuy nhiên, ông sớm nhận ra rằng đó chỉ là ký ức và ông sẽ phải đợi đến kiếp sau để thực sự giao tiếp với con.

 "Tôi biết rất nhiều người khác đã mất người thân có giấc mơ về họ và tôi đã có giấc mơ về con trai mình", Laurie nói.

 "Và trong giấc mơ, tôi luôn ở một nơi mà con tôi ở đó. Và tôi nghĩ với bản thân mình, ' Khoan, con còn sống!' Và trong mỗi giấc mơ, tôi rất vui khi thấy con và tôi nói chuyện với nhau.  Con và tôi rất buồn vì tôi biết rằng tôi sẽ lại mất con.  Bởi vì đến một lúc nào đó tôi nhận ra, tôi đang trong một giấc mơ. Đó là một khao khát giao tiếp nội tâm sâu sắc. Nhưng tôi nghĩ đó cũng là một  thoáng thấy được đoàn tụ với họ ngày nào đó một lần nữa."

 Laurie, là mục sư chánh của một số hội thánh, bao gồm Harvest Christian Fellowship ở Riverside, Calif., Và Harvest tại Kumulani ở Kapalua, Hawaii, sau đó nói về sự phản đòn dữ dội chống lại đức tin và Cơ-đốc-giáo ở quảng trường công cộng, nhưng vẫn tin rằng những người tố cáo Chúa từ cảm giác nổi loạn có thể vẫn tìm kiếm sự giúp đỡ của Ngài dọc đường và vẫn có mối quan hệ với Ngài.

 "Tôi nghĩ rằng đây là một thách thức trong mọi thế hệ", ông nói.  "Trong cuốn sách 'Chúa Giêsu Cách Mạng' của tôi, khi chúng ta nhìn vào thời kỳ [ của Chúa Giêsu] trong lịch sử - theo nhiều cách, nó tương đương với ngày hôm nay. Bạn đã có một cuộc khủng hoảng chính trị lớn. Bạn có những cuộc bạo loạn trên đường phố."

 Đã có nhiều khoảnh khắc trên khắp nhân loại khiến chúng ta đặt câu hỏi liệu chúng ta có đang chứng kiến ​​cái chết của Thiên Chúa hay không, Laurie tiếp tục.  Nhưng điều làm cho Thiên Chúa trở nên đặc biệt là khả năng có một mối quan hệ cá nhân với Ngài để thăng hoa những mối quan tâm và lo lắng trần thế.

"Mỗi thế hệ cần có cuộc gặp gỡ riêng với Chúa," ông nói.  "Tôi nghĩ rằng giới trẻ sẽ luôn nổi loạn bằng trực giác chống lại bất cứ điều gì họ lớn lên. Điều bạn nghe nhiều người nói hôm nay là, 'Tôi sẽ không tham gia vào tôn giáo có tổ chức. Tôi thuộc về tâm linh.'  Chà, thực tế là họ chỉ đang phản ứng. Mọi hành động đều tạo ra phản ứng. "

 Laurie nói thêm: "Đôi khi nhận thức là có một phe cánh hữu, niềm tin của đảng Cộng hòa vào Chúa Giêsu / chủ nghĩa tư bản / tư tưởng bảo thủ và đó là trọn gói ý thức Thiên Chúa là ai. Tôi không phủ nhận thực tế, tôi bảo thủ về mặt chính trị và thần học. Nhưng  thông điệp của tôi là dành cho tất cả mọi người."

 Ông khuyên những người trẻ tuổi hình thành tình bạn với Chúa Giêsu sẽ làm nền tảng tu giờ cho đến vĩnh cửu.

 "Đây là những gì tôi muốn nói với những người trẻ tuổi: Tôi đang nói với bạn về mối quan hệ với Chúa Giêsu Christ. Một tình bạn với Chúa, rằng bạn có thể biết Ngài theo cách riêng và Ngài sẽ cho bạn mục đích trong cuộc sống bạn đang tìm kiếm - bởi vì mọi người đi quanh để hỏi ba câu hỏi: "Tôi là ai? Tại sao tôi lại ở đây? Và điều gì sẽ xảy ra với tôi khi tôi chết?"  Laurie nói.  "Và tất cả những câu hỏi đó đều được trả lời trong mối quan hệ với Chúa Giêsu."

 Nhà truyền giáo đó cũng cảnh báo chống lại sự tiêu hao bởi sự chia rẽ của phương tiện truyền thông xã hội, nơi mọi người bỏ qua những kẻ bất lương và nói xấu, và không bao giờ cần chất lượng nhận xét hoặc tiết lộ danh tính họ.

 "Có vẻ trớ trêu là phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một trong những môi trường chống xã hội nhất trong tất cả," ông giải thích.  "Các phương tiện truyền thông được cho là mở ra cuộc đối thoại thay vì thế lại dường như tạo ra khoảng cách rộng hơn tôi có thể nhớ nổi.  Và thực tế là mọi người có thể ẩn đằng sau bút danh và các danh tính khác và rồi bắn nhau - chẳng giúp ích gì."

 "Tôi nghĩ rất nhiều người sẽ được định nghĩa bằng số họ có hoặc bao nhiêu người theo dõi họ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc bởi nhiều thứ khác - vẻ đẹp, thành tích của họ," Laurie nói thêm.  "Nhưng tối hậu, khi cuộc sống này kết thúc, điều quan trọng nhất là chúng ta sẽ ở đâu vĩnh viễn."

 Ngoài việc viết sách về đức tin, Laurie còn viết tiểu sử về các nhân vật biểu tượng nổi tiếng, những người đã có sự chuyển đổi tôn giáo hoặc kết nối sâu sắc với Chúa, như diễn viên nổi tiếng Steve McQueen và huyền thoại âm nhạc Johnny Cash.

 Ông tuyên bố McQueen đã tìm thấy Chúa ngay trước khi ông phát hiện ra mình sắp chết vì ung thư khi học lái máy bay và rất ấn tượng bởi người phi công bản chất sùng đạo đã dạy ông.  McQueen theo phi công, Sammy Mason, đến nhà thờ và phần còn lại là lịch sử.

 "Steve cuối cùng đã đến nhà thờ và cam kết với đấng Christ.  Khoảng bảy hoặc tám tháng sau, ông phát hiện ra mình bị ung thư. Vậy, đây là điều ông đã làm trước khi bị bệnh", Laurie nói.

 "Nó chỉ cho thấy rằng không ai vượt quá tầm tay của Chúa và nó cho thấy mọi người đều cần Chúa."

 Trên hết, ông nhấn mạnh rằng Thiên Chúa có một tình yêu sâu sắc đối với nhân loại và mặc dù Ngài có lẽ không ban cho mọi lời cầu nguyện hay ước muốn của con cái, nhưng Ngài luôn có những lợi ích tinh thần tốt nhất của họ.

 "Chúng ta phải nhớ rằng nếu Chúa bác bỏ lời cầu nguyện của chúng ta thì đó là vì Ngài yêu chúng ta và đó là vì lợi ích của chúng ta và chúng ta phải tin tưởng vào Ngài.  Chúng ta cần nhớ rằng cha trên trời của chúng ta biết rõ nhất", Laurie giải thích.

 "Bạn có thể gạt Ngài khỏi tay vì nó không hay hoặc đó không phải là điều phổ biến trong văn hóa, nhưng thực tế, cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu Christ có thể thay đổi đời bạn.  Bởi Ngài sẽ ở đó vì bạn khi không có ai khác.  Và Ngài sẽ nhìn thấy bạn qua những thời điểm khó khăn nhất trong đời bạn. Đừng gạt bỏ Ngài mà không nhìn vào những gì Ngài nói trong lời Ngài.  Tôi khuyến khích [mọi người] đọc Phuc Âm Giăng, hãy xem Chúa Giêsu nói gì.  Ngài có rất nhiều điều để nói. "

Pastor Greg Laurie reflects on faith in the modern era: 'No one is beyond the reach of God'

Pastor Greg Laurie reflects on faith in the modern era: 'No one is beyond the reach of God'

https://www.foxnews.com/faith-values/faith-religion-god-greg-laurie

Không có nhận xét nào: