Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

YÊU THƯƠNG BUÔNG BỎ



TG: Rick Warren – Ngày 20/2/2020

“Hãy cho phép lỗi lầm người khác, và tha thứ bất cứ ai xúc phạm anh chị em.  Hãy nhớ rằng, Chúa đã tha thứ anh chị em, vậy anh chị em phải tha thứ người khác (Cô-lô-se 3:13 NLT).

Bạn biết ai đó càng lâu, càng dễ trở nên chỉ trích.  Khi thời gian trôi qua, bạn dường như càng trở nên ít ơn huệ hơn và không trân trọng đúng mức người khác.

Bày tỏ ân huệ là một thực hành tiếp diễn.  Thật dễ bày tỏ ân huệ một lần.  Nhưng theo thời gian, những phiền toái nhỏ đó dường như tăng lên, sự kiên nhẫn của bạn bắt đầu phai đi, và thật dễ hơn đáp lại tổn thương bằng tổn thương.

Để trải nghiệm một yêu thương kéo dài, hãy chọn ân huệ.  Không mối quan hệ nào—hôn  nhân hoặc mối khác—sẽ kéo dài mà không có tha thứ, tiếp nhận, kiên nhẫn,đầy ân huệ.

Bạn có cả trăm cơ hội mỗi ngày để nới rộng ân huệ đến những người bạn yêu thương.  Tôi muốn tập trung vào hai lúc cụ thể khi có lẽ là một thử thách đặc biệt, nhưng dù sao bạn cũng cần thực hiện nó:

Khi sai sót và lỗi của họ làm bực bạn.  Bạn càng yêu thương ai đó lâu, bạn càng biết nhiều sai sót họ.  Bạn có thể chọn hoặc chỉ trích hoặc là ân huệ.  Bạn có thể khó tính, hoặc bạn có thể nhân từ.  Bạn có thể là người cầu toàn, hoặc bạn có thể tỏ lòng thương xót.  Châm Ngôn 17:9 nói, “Tình yêu thương nảy nở khi lỗi lầm được tha thứ, nhưng cứ trụ trên lỗi lầm khiến ngăn cách bạn thân” (NLT).

Khi lời nói hoặc hành động của họ làm tổn thương bạn.  Bạn không thể giữ chặt giận dữ vì bị tổn thương.  Bạn không thể chồng chất mỗi tổn thương cho kho đạn.  Kinh Thánh nói trong Cô-lô-se 3:13, “Hãy cho phép lỗi lầm người khác, và tha thứ bất cứ ai xúc phạm anh chị em.  Hãy nhớ rằng, Chúa đã tha thứ anh chị em, vậy anh chị em phải tha thứ người khác” (Cô-lô-se 3:13 NLT).  Bạn có thể chọn giữ bám tổn thương, hoặc bạn có thể chọn tha thứ.  Chỉ một lựa chọn là lành mạnh, và chỉ một sẽ cho bạn tự do tiến tới trong tình yêu.

Bày tỏ ân huệ thật trái ngược bản chất của chúng ta là chống lại, chất chứa tổn thương, và nói lời cuối.  Nhưng chúng ta không phải dựa vào sức mình.  Hãy tin cậy rằng với tư cách là người theo Chúa Giêsu, bạn có Thánh Linh hành động trong bạn để giúp bạn chọn những điều Chúa yêu: lòng thương xót, lòng trắc ẩn, và ân sủng.

THẢO LUẬN
·      Thế nào bạn từng thấy sự tha thứ chữa lành mối quan hệ?  Tại sao sự tha thứ quyền năng như vậy?
·      Hãy nghĩ về một trong những mối quan hệ thân thiết nhất của bạn.  Thể nào người kia phản ứng khi bạn cằn nhằn?  Thể nào người đó phản ứng khi bạn đầy ân huệ về những sai sót hoặc sự kỳ quặc của họ?
·      Có tổn thương bạn đang giữ?  Một điều nào bạn có thể làm để chọn sự tha thứ hôm nay?

Không có nhận xét nào: