Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

KHÔNG GÌ QUAN TRỌNG NẾU KHÔNG YÊU THƯƠNG



TG: Rick Warren – Ngày 28/02/2020

Nếu anh chị emngười theo Chúa Giê-su Christ .  .  . tất cả gì quan trọng là đức tin của anh chị em mà khiến anh chị em yêu thương người khác(Ga-la-ti 5:6 CEV).

Bạn có từng tự hỏi điều gì quan trọng với Đức Chúa Trời?  Kinh Thánh cho chúng ta biết trong Ga-la-ti 5:6: “Nếu anh chị em là người theo Chúa Giê-su Christ .  .  . tất cả gì quan trọng là đức tin của anh chị em mà khiến anh chị em yêu thương người khác” (CEV). Chúa nói điều quan trọng trong đời không phải là thành tích của bạn hay thành quả của bạn hay danh tiếng của bạn hay giàu có của bạn.  Điều duy nhất quan trọng là có đức tin mà khiến bạn yêu thương người khác.  Nếu bạn bỏ lỡ điều đó, bạn đã bỏ lỡ điều quan trọng nhất trong đời.

Trong vài ngày tới, chúng ta sẽ xem xét chương nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh về tình yêu thương, 1 Cô-rinh-tô 13.  Khi diễn giả muốn thu hút chú ý của bạn và muốn bạn nhớ điều gì đó, họ sử dụng cách lặp lại.  Họ nói điều gì đó tới lui.  Trong vài câu đầu tiên của phân đoạn này, Phao-lô nói cùng một điều năm cách khác nhau: Điều quan trọng nhất trong đời là tình yêu thương.

Dưới đây là bốn lý do đầu tiên tại sao.

1. Nếu bạn không sống đời yêu thương, thì không gì bạn nói sẽ quan trọng.

Nếu tôi có thể nói tất cả các ngôn ngữ của trần thế và của thiên sứ, nhưng không yêu thương người khác, tôi chỉ là cái chiêng ồn ào hoặc cái chảo chói tai (1 Cô-rinh-tô 13:1 NLT).

Chúng ta thực sự được ấn tượng bởi các diễn giả tuyệt giỏi.  Chúng ta yêu hùng biện và lôi cuốn.  Nhưng Chúa nói, “Ta không quan tâm đến tuyệt vời thể nào cách truyền đạt con có. Con có đang sống đời yêu thương không?  Nếu bạn không, thì không gì bạn nói sẽ quan trọng.  Những lời không có tình yêu thương chỉ là tiếng ồn.

2. Nếu bạn không sống đời yêu thương, không gì bạn biết sẽ quan trọng.

“Nếu tôi có lẽ có ân tứ tiên tri.  Tôi có lẽ hiểu tất cả những bí mật của Đức Chúa Trời và có tất cả kiến ​​thức .  .  . Nhưng ngay cả với tất cả những điều này, nếu tôi không có tình yêu thương, thì tôi chẳng ra gì” (1 Cô-rinh-tô 13:2 NCV).

Chúng ta sống trong một thế giới nơi kiến ​​thức đang bùng nổ.  Chúng ta thông minh hơn chúng ta từng có.  Nhưng chúng ta vẫn có cùng những vấn đề: tội phạm, sách nhiễu, thành kiến, bạo lực.   Tại sao?  Bởi thế giới không cần thêm kiến ​​thức.  Nó cần thêm tình yêu thương.  Bạn có thể là một thiên tài.  Nhưng Chúa nói nếu bạn không có tình yêu thương trong đời bạn, tất cả những gì bạn biết là vô giá trị.

3. Nếu bạn không sống đời yêu thương, không gì bạn tin sẽ quan trọng.

Kinh Thánh nói, “Ngay cả khi tôi có ân tứ đức tin đến nỗi tôi có thể phán với núi và khiến nó dời đi, tôi vẫn chẳng ra gì nếu không có tình yêu thương” (1 Cô-rinh-tô 13:2 TLB).

Có huyền thoại rằng làm người theo đấng Christ chỉ là vấn đề tin những chân lý nhất định.  Không gì xa chân lý hơn chân lý đó!  Theo đấng Christ là sống cuộc đời yêu thương.  Phải cần hơn cả đức tin để làm vui lòng Chúa.

4. Nếu bạn không sống đời yêu thương, không gì bạn ban cho sẽ là quan trọng.

Câu tiếp theo nói, “Nếu tôi ban mọi thứ tôi có cho người nghèo và thậm chí xả thân mình, tôi có thể khoe về điều đó; nhưng nếu tôi không yêu thương người khác, tôi chẳng thu lợi (1 Cô-rinh-tô 13:3 NLT).

Tình yêu thương không luôn là động lực cho sự ban cho.  Một số người ban cho chỉ để lấy lại hoặc thoát khỏi mặc cảm tội lỗi hoặc để khống chế hoặc vì thanh danh.  Bạn có thể ban cho vì rất nhiều động cơ sai, nhưng Kinh Thánh nói nếu bạn không làm điều đó vì yêu thương, thì không gì bạn ban cho lại được tính.

Kinh Thánh rất rõ về những gì xảy ra khi bạn không sống đời yêu thương.  Ngày mai chúng ta sẽ xem xét lý do cuối cùng tại sao bạn cần tập trung vào đức tin của bạn là đức tin khiến bạn yêu thương người khác.

THẢO LUẬN
·      Điều gì thúc đẩy bạn ban cho?
·      Nếu một người bạn mô tả về bạn, họ sẽ nói gì về cách bạn bày tỏ tình yêu thương của bạn với người khác?
·      Kinh Thánh nói, “Điều duy nhất được tính là đức tin tự bày tỏ qua tình yêu thương” (Ga-la-ti 5:6 NIV).  Bạn nghĩ điều đó nghĩa là gì?

Không có nhận xét nào: