Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2020

THÓI QUEN QUAN TRỌNG NHẤT cho THỂ DỤC TÂM LINH



TG: Rick Warren – Ngày 8/2/2020

“Rèn luyện thể chất là tốt, nhưng rèn luyện lòng tin kính tốt hơn nhiều, hứa hẹn những lợi ích đời này và đời sau” (1 Ti-mô-thê 4:8 NLT).

Chúng ta đã học thể nào yêu thương người khác theo cách Chúa muốn thì đòi hỏi phát triển những thói quen giúp bạn tân tạo mặt thể chất, cảm xúc và tâm linh.

Kinh Thánh nói rằng tình yêu thực sự luôn bảo vệ, luôn tin tưởng, luôn hy vọng, luôn kiên trì.  Tình yêu không bao giờ thất bại (1 Cô-rinh-tô 13:7-8 NIV).  Bạn không thể yêu người cách đó mà không cần sự giúp đỡ của Chúa.  Và bạn không có sức mạnh đó khi bạn cạn kiệt tâm linh.

Hãy theo dõi các dấu hiệu cho thấy bạn có lẽ đang hướng đến kiệt sức tâm linh.  Ví dụ, có vẻ như không có gì (chẳng hạn như yêu người khác) là đáng để nỗ lực, hoặc có lẽ bạn bắt đầu đổ lỗi cho Chúa về những vấn đề của bạn.  Điều này không riêng gì với bạn; nhiều anh hùng vĩ đại trong Kinh Thánh, như Đa-vít, Môi-se, và Áp-ra-ham, đã làm những điều tương tự khi họ trong giai đoạn kiệt sức.

Bạn duy trì sức tâm linh giống như cách bạn duy trì sức cơ thể: bằng cách định ý và kỷ luật. “Rèn luyện thể chất là tốt, nhưng rèn luyện lòng tin kính tốt hơn nhiều, hứa hẹn những lợi ích đời này và đời sau” (1 Ti-mô-thê 4:8 NLT).

Không kỷ luật nào quan trọng hơn trong việc phát triển thể dục tâm linh hơn là dành thời gian đều đặn, hàng ngày với Chúa.

Không gì giúp đời bạn hơn thời gian ở một mình với Chúa, nơi bạn để Ngài nói chuyện với bạn qua Kinh Thánh và bạn nói chuyện với Ngài qua lời cầu nguyện.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:16 rằng cả khi bề ngoài cơ thể bạn bị hao mòn, thì bề trong bạn có thể được tân tạo mặt thuộc linh bằng cách dành thời gian ở một mình với Chúa.  Điều này có thể chỉ mất 10 phút trên ghế phòng khách bạn trước khi ngày của bạn bắt đầu.

Bạn cần thời gian đó một mình với Chúa vì chất lượng mối quan hệ này của bạn với Chúa quyết định chất lượng của mọi mối quan hệ khác mà bạn có.

Tình yêu của con người sẽ hao mòn.  Nhưng để yêu nhiều hơn như Chúa Giê-xu, hãy biến giờ tĩnh nguyện của bạn thành ưu tiên một trong ngày của bạn.  Khi bạn làm thế, các mối quan hệ của bạn sẽ được biến hóa nhờ quyền năng tình yêu của Chúa qua bạn.


THẢO LUẬN
·      Thể nào lịch hoặc thói quen hàng ngày của bạn phản ánh hoặc có hoặc không giờ tĩnh nguyện của bạn là ưu tiên trong đời bạn?
·      Những cách nào bạn từng thấy các mối quan hệ của mình bị ảnh hưởng bởi lượng thời gian bạn dành cầu nguyện và học lời Chúa?
·      Bạn có cảm thấy như bạn sẽ có thể yêu người khác bằng loại tình yêu mà Kinh Thánh mô tả trong 1 Cô-rinh-tô 13 không?  Tại sao có hoặc tại sao không?


Tại sao phải chờ đợi nữa mới tin cậy Chúa Giêsu?

Nếu bạn chưa tin cậy Chúa Giêsu và cam kết theo Ngài, tại sao phải chờ đợi lâu hơn? Nếu bạn sẵn sàng đưa ra quyết định tin vào Chúa Giê-xu Christ là Cứu Chúa và Chúa của bạn, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

Chúa Giê-su thân mến, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin vào Ngài, mọi thứ tôi đã làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời tôi, Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.  Tôi xưng tội mình, và tôi tin rằng Ngài là Cứu Chúa của tôi.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài nói rằng sự cứu rỗi đến bởi ân sủng, thông qua đức tin, và không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi nhận Ngài vào đời tôi như là Chúa tôi.  Tôi muốn dùng phần còn lại đời mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi tận hiến đời tôi cho Ngàixin Ngài, để cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Trong danh Ngài tôi cầu nguyện.  Amen.

Không có nhận xét nào: