Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

HỌ BIẾT CHÚNG TA bởi TÌNH YÊU của CHÚNG TA



TG: Rick Warren – ngày 18/2/2020

“Mọi người sẽ biết rằng các con là môn đệ Ta, nếu các con yêu thương nhau” (Giăng 13:35 NIV).

Dấu hiệu phân biệt của một Cơ-đốc-nhân không phải là cây thánh giá, cây Chúa bị đóng định, chim bồ câu, hay con cá trên bửng xe.  Dấu hiệu của một Cơ-đốc-nhân là tình yêu thương.  Có bao nhiêu người biết bạn là một Cơ-đốc-nhân vì lối sống yêu thương của bạn?

Chúng ta hát về yêu thương, nói về yêu thương, cầu nguyện về yêu thương, và nghiên cứu về yêu thương.  Nhưng chúng ta có làm điều đó không?  Để phát triển yêu thương như nguyên tắc sống của bạn và biến nó thành mục tiêu lớn nhất của bạn, bạn phải thực hiện một số hành động ngay khi bạn đọc xong bài dưỡng linh này.  Bạn sắp phải thực hiện bước chủ động.  Yêu thương hành động!

Đầu tiên, bắt đầu hành động yêu thương trong các mối quan hệ hiện tại của bạn.  Bạn đã hành động vô tình đối với ai đó, và đây lúc để tìm hòa giải?  Hãy làm mọi thứ ngay lại với con cái bạn, người phối ngẫu bạn, bạn trai hoặc bạn gái bạn, cha mẹ bạn, hoặc ai đó ở trường hoặc ở sở.

Sau đó, bắt đầu tăng số lượng các mối quan hệ bạn có.  Nếu mục đích quan trọng nhất trong đời là yêu thương, chúng ta cần xây dựng càng nhiều mối quan hệ càng tốt.  Tại sao?  Bởi vì thế giới sẽ biết về tình yêu của Chúa bởi cách chúng ta yêu thương nhau—và đặc biệt bởi cách họ được các Cơ-đốc-nhân yêu thương.

Bạn không thể sống lối sống yêu thương như một ẩn sĩ.  Bạn đánh vần tình yêu T-H-Ờ-I-G-I-A-N.  Phải mất thời gian để yêu người khác.  Nếu bạn yêu bạn hữu mình, bạn phải dành thời gian cho họ.  Nếu bạn yêu con cái mình, bạn đã phải dành thời gian với chúng. Nếu bạn yêu Chúa Giê-su, bạn đã phải dành thời gian cho Ngài.  Tình yêu luôn tốn thời gian và sức lực.  Nhưng nó luôn luôn xứng đáng.

Bạn có thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu mọi người trong hội thánh yêu thương như vậy—nếu tất cả chúng ta tự cam kết hành động trong yêu thương và dành thời gian mình cách vô vị kỷ để mọi người có thể trải nghiệm hương vị của Chúa yêu họ nhiều thể nào? Nó sẽ thay đổi thế giới.  Nó sẽ phát triển Vương Quốc Thiên Chúa.  Nó sẽ khiến Thiên Chúa rất hạnh phúc.

Người ta được hấp dẫn đến với đấng Christ hơn là họ được thuyết phục đến với Ngài.  Họ được hấp dẫn bởi tình yêu của Thiên Chúa được bày tỏ qua những người công bố mình theo Ngài.  Và họ không quan tâm điều chúng ta biết cho đến khi họ trước hết biết rằng chúng ta quan tâm.

THẢO LUẬN
·      Thể nào cách bạn bày tỏ tình yêu với mọi người tác động và ảnh hưởng đến người trong đời bạn mà chưa theo Chúa Jesus?
·      Ai bạn cần tìm kiếm hòa giải trong tình yêu thương?  Thể nào bạn có thể thực hiện bước đầu tiên?
·      Điều gì có thể ngăn bạn phát triển và đào sâu thêm những mối quan hệ?

Thiên Chúa yêu thương chúng ta mặc dù chúng ta phạm tội.  Thật vậy, Ngài yêu thương chúng ta đến nỗi đã sai Con của Ngài, là Chúa Giêsu, đến để thanh tẩy chúng ta khỏi tội lỗi chúng ta và đưa chúng ta vào gia đình Thiên Chúa.

Nếu bạn chưa từng tiếp nhận tình yêu của Thiên Chúa, và mời Chúa Giê-xu vào lòng bạn, tôi muốn bạn có cơ hội đó bây giờ.  Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này: “Đức Chúa Trời thân yêu ôi, tôi không hiểu tất cả, nhưng tôi cảm ơn Ngài rằng Ngài yêu tôi.  Tôi cảm ơn Ngài rằng Ngài dành cho tôi và rằng Ngài đã không sai Chúa Giê-xu đến kết án tôi nhưng để cứu tôi.  Tôi thừa nhận tôi cần Chúa Giêsu làm Cứu Chúa tôi, và hôm nay tôi muốn xin Chúa Giêsu vào lòng tôi.  Tôi muốn mối quan hệ với Chúa Giêsu.  Tôi muốn theo Ngài và làm những điều Ngài bảo tôi làm.

Tôi xin Ngài cứu tôi khỏi những quá khứ tôi, những hối tiếc tôi, những lỗi lầm tôi, những tội lỗi tôi, những thói quen tôi, những nỗi đau tôi,những tật xấu tôi.  Tôi xin Ngài cứu tôi vì mục đích Ngài.  Tôi muốn biết tại sao Ngài đặt tôi trên hành tinh này.  Và tôi muốn hoàn thành điều Ngài khiến tôi làm.  Tôi muốn học yêu Ngài và tin cậy Ngài và ở trong gia đình Ngài đời đời.  Trong danh Ngài tôi cầu nguyện.  Amen.


Không có nhận xét nào: