Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

YÊU THƯƠNG ĐỐI VỚI CHÚNG TA NGHĨA LÀ GÌ?



TG: Rick Warren – ngày 19/2/2020

“Tình yêu thương không vui trong điều ác nhưng vui mừng với sự thật.  Nó luôn luôn bảo vệ, luôn luôn tin cậy, luôn luôn hy vọng, luôn luôn kiên trì.  Tình yêu không bao giờ thất bại (1 Cô-rinh-tô 13:6-8 NIV).

Một trong những anh hùng của tôi là Tiến Sỹ E.V. Hill, mục sư Hội Thánh Baptist Truyền Giáo Mount Zion ở Los Angeles.  Ông là người vĩ đại của Chúa và là người khổng lồ trí tuệ.  Ông cũng là người chính trực không ngại đòi chính trực khi ông thấy nó.  Vì nhiều lần trong mục vụ của ông, ông đã nêu lên những bất công ở nội thành L.A., ông phải đối mặt bị hăm giết liên tục.

Sau một số điều ông nói vào một sáng Chúa Nhật, có một hăm dọa rằng ông sẽ bị đánh bom trong tuần tới, và ông xem nó rất nghiêm trọng.  Một ngày trong tuần đó ông về nhà và nhận thấy xe hơi ông không ở đó.  Ông lập tức nghĩ rằng hoặc ai đó đã đánh cắp nó hoặc ai đó đã lục lạo nó và đặt bom trong đó.  Ông ngồi xuống trước thềm cửa, vô cùng lo lắng.  Khoảng 30 phút sau, vợ ông, người nhận thức rõ về mối hăm dọa đó, đã lái chiếc xe đó lên.

"Em đang làm gì vậy?" ông hét lên, sợ rằng cô đã mạo hiểm như vậy.  Cô nói, “Em đã suy nghĩ.  Cộng đồng này cần anh nhiều hơn cần em.  Nếu họ định xé nát xe đó bằng bom, em muốn em ở trong đó chứ không phải anh.”  Tiến Sĩ Hill sau đó nói, “Tôi luôn biết rằng vợ tôi yêu tôi.  Nhưng rồi cuối cùng tôi hiểu yêu thương là gì.

Tiến Sĩ và bà Hill biết rằng tình yêu thương không phải là thứ bạn cảm thấy.  Tình yêu thương không phải là thứ bạn nói.  Tình yêu thương là thứ bạn làm.

Hãy lưu ý tất cả các bước hành động trong câu Kinh Thánh ngày hôm nay.  Tình yêu thương vui mừng, bảo vệ, tin cậy, hy vọng, và kiên trì.  Đây là những điều mà bạn làm. Tình yêu thương không chỉ nói xuông hoặc đề nghị phục vụ miệng.  Tình yêu thương đưa ra lựa chọn mỗi ngày để làm cho người khác những gì Chúa đã làm cho chúng ta.

Bạn không cần phải tự hỏi yêu thương nghĩa là gì.  Đức Chúa Trời đã bày tỏ chúng ta thấy rõ yêu thương làm gì, và rồi Ngài đã cho chúng ta một ví dụ lớn nhất về yêu thương khi Ngài ban cho chúng ta Chúa Giêsu.


THẢO LUẬN
·      Những ai trong đời bạn dễ yêu nhất?  Những ai khó yêu nhất đối với bạn?
·      Một cách nào bạn có thể yêu nhiều hơn như Chúa Giêsu?
·      Thật khó luôn luônlàm điều gì đó, vì chúng ta vẫn phạm tội.  Tại sao bạn nghĩ Kinh Thánh mô tả tình yêu là luôn luôn làm những hành động kê trong 1 Cô-rinh-tô 13: 6-8?

Không có nhận xét nào: