Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

TÌNH YÊU THƯƠNG NHÌN, và TÌNH YÊU THƯƠNG LẮNG NGHE



 TG: Rick Warren, ngày 12/2/2020

“Hãy tiếp nhận nhau, khi ấy, như đấng Christ đã tiếp nhận anh chị em, để dâng vinh hiển cho Đức Chúa Trời” (Rô-ma 15:7 NIV).

Điều Chúa làm cho bạn, Ngài muốn bạn làm cho người khác.

Chúa tiếp nhận bạn vô điều kiện.  Không có nghĩa là Ngài chấp thuận mọi điều bạn làm, nhưng Ngài tiếp nhận bạn, bất kể điều bạn đã làm.  Và Chúa nói Ngài muốn bạn hành động tương tự vậy với mọi người trong đời bạn.

Dạng cao nhất của tình yêu là tập trung chú ý.  Một trong những cách bạn thể hiện sự tiếp nhận người khác là nhìn vào họ và lắng nghe họ.  Khi bạn nhìn vào mắt ai đó, bạn đang tuyên bố rằng họ quan trọng với bạn.

Tình yêu nhìn, và tình yêu lắng nghe.  Khi ai đó bước vào và đặt gì đó trên bàn giấy bạn, bạn có nói gì với họ không?  Khi ai đó phục vụ bạn điều gì đó ở nhà hàng hoặc một nhân viên giúp bạn trong cửa hàng tạp hóa, bạn có nhìn vào mắt họ và nói, Cảm ơn bạn?  Nó có vẻ như chuyện nhỏ.  Nhưng khi bạn dành cho ai đó sự chú ý của bạn, thậm chí chỉ trong một khoảnh khắc, bạn đang khẳng định giá trị họ là một người và bày tỏ rằng bạn tiếp nhận họ.

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 15:1, Chúng ta phải mang ‘gánh nặng của việc quan tâm đến những nghi ngờ và sợ hãi của người khác (TLB).

Tiếp nhận nghĩa là bạn lắng nghe những sợ hãi và nghi ngờ của người khác.  Tất cả chúng ta đều có chúng!  Khi người ta nghi ngờ về Chúa, trước tiên bạn cần lắng nghe và bày tỏ rằng điều đó không làm thay đổi tình yêu hoặc sự tiếp nhận của bạn.  Tại sao?  Vì đây là cách Chúa yêu thương chúng ta.  Khi chúng ta nghi ngờ, tình yêu của Chúa không thay đổi.  Khi chúng ta sợ hãi và không muốn tin cậy, Chúa vẫn tiếp nhận chúng ta.  Đây là cách Ngài muốn chúng ta yêu người.

Yêu như Chúa Giêsu nghĩa là bạn tiếp nhận người khác theo cách Chúa Giêsu tiếp nhận bạn.  Và khi tình yêu của Ngài tuôn chảy qua bạn, bạn có thể yêu người khác vô điều kiện.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về người nào đó dễ làm bạn nổi cáu hoặc khó thương.  Thể nào nó thay đổi thái độ bạn đối với người đó khi bạn xem xét nhiều thể nào Chúa yêu bạn và Ngài đã tiếp nhận bạn?
·      Tại sao việc tiếp xúc bằng mắt với ai đó lại tạo ra sự khác biệt rất lớn về cách người đó cảm nhận?
·      Bạn còn những nghi ngờ gì về Chúa?  Bạn có tin rằng Ngài tiếp nhận bạn ngay cả khi bạn có những nghi ngờ không?

Không có nhận xét nào: