Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

NGƯỜI ĐƯỢC THA THỨ THA THỨ NGƯỜI KHÁC



TG: Rick Warren – Ngày 14/2/2020

“Hãy cho phép lỗi lầm lẫn nhau, và tha thứ bất cứ ai xúc phạm anh chị em.  Hãy nhớ rằng, Chúa đã tha thứ anh chị em, vậy anh chị em phải tha thứ người khác (Cô-lô-se 3:13 NLT).

Rất nhiều người nghĩ rằng Chúa mang hận thù.  Họ hình dung Chúa trên trời, đợi hạ gục họ vì bất cứ gì họ làm sai.

Đây là điều Chúa thực sự giống: “Ta là Đức Chúa Trời tha thứ cho tội lỗi ngươi,Ta làm điều này vì Ta là Ta.  Ta sẽ không cầm giữ tội lỗi ngươi nghịch Ta” (Ê-sai 43:25 GNT).  Chúa muốn tha thứ, và Ngài đã làm mọi thứ cần thiết để tha thứ tội lỗi chúng ta trong đấng Christ.

Ngay cả trước khi thế giới được tạo ra, Đức Chúa Trời đã hoạch định trong đấng Christ để tha thứ tội lỗi bạn.  Ngài biết mọi điều sai trái mà bạn sẽ làm.  Không cái nào trong số đó làm Ngài ngạc nhiên!  Tất cả mặc cảm tội trong đời bạn, Chúa đã hoạch định để ban cho bạn sự tha thứ cho nó ngay cả trước khi bạn được sinh ra.

Đó là lý do tại sao Đức Chúa Trời có thể nói điều này: Vậy, hiện nay không còn sự kết án nào đối với những người ở trong Chúa Giêsu” (Rô-ma 8:1 NIV).   Sự kết án đã mất vì những gì Chúa Giêsu Christ đã làm cho chúng ta—nghĩa là sự tha thứ vô điều kiện, hoàn toàn, kiên định, vĩnh viễn, bởi ân sủng trong tất cả cuộc đời chúng ta.  Thật là nhẹ nhõm! Bạn không phải chịu đau khổ hoặc phải trả giá cho tội lỗi của mình bây giờ hoặc trong cõi vĩnh hằng.  Nó được trả bởi Chúa Giêsu Christ.  Bạn được tha thứ nếu bạn tiếp nhận món quà cứu rỗi đó từ Chúa Giêsu.

Một khi bạn nhận ra rằng bạn được tha thứ, bạn khi đó được khả năngsức mạnh để tha thứ người khác.

Thể nào bạn làm điều đó?  “Hãy cho phép lỗi lầm lẫn nhau, và tha thứ bất cứ ai xúc phạm anh chị em.  Hãy nhớ rằng, Chúa đã tha thứ anh chị em, vậy anh chị em phải tha thứ người khác” (Cô-lô-se 3:13 NLT).

Hãy nhìn vào bản thân bạn, và bạn có thể thấy sự xấu xí, ích kỷ và tội lỗi.  Nhưng điều quan trọng là thể nào Chúa nhìn bạn.  Bạn là tạo vật của Ngài, một tuyệt tác được thiết kế để sống cho Ngài để ban phước cho người khác.

Khi bạn nhìn qua nhãn quan Chúa, bạn thấy sự tha thứ mà chỉ Ngài có thể ban cho.  Bằng cách tiếp nhận sự tha thứ của Ngài trong đời bạn, bạn sẽ có thể ban nó cho người khác.

THẢO LUẬN
·      Ai bạn cần tha thứ hôm nay?
·      Có ai đó trong đời bạn bị tổn thương vì họ đang mang mặc cảm tội lỗi?  Thể nào bạn có thể chia sẻ hy vọng bằng cách bảo họ rằng Chúa Giêsu đã bao phủ tội lỗi họ và ban cho họ món quà tha thứ?
·      Tại sao chúng ta khó tiếp nhận những gì chúng ta không muốn cho đi?

Không có nhận xét nào: