Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

YÊU THƯƠNG LÀ LỰA CHỌN



TG: Rick Warren – ngày 17/2/2020

“Nếu tôi có đức tin có thể dời núi, nhưng không yêu thương, tôi chẳng ra gì” (1 Cô-rinh-tô 13:2).

Tình yêu không là cảm giác. Tình yêu là lựa chọn.  Ngay cả khi bạn không cảm thấy thích yêu thương, bạn vẫn có thể chọn yêu thương.

Có lần tôi nói chuyện với một người mẹ trẻ là người cảm thấy bù đầu và đang chiến đấu với trầm cảm.  Có vẻ như thời khóa biểu cô ấy và những yêu cầu cuộc sống cô quả là quá nhiều đối ph.  Cô cảm thấy như tất cả những gì cô làm là cằn nhằn những đứa trẻ của mình và mắng chúng không ngừng.  Khi cô nhìn lại chính mình, cô thấy thất bại.  Trong cơn tuyệt vọng, cô khóc than với Chúa.

Khi cô dành nhiều thời gian hơn để đọc Kinh Thánh, cô tìm thấy câu trả lời trong 1 Cô-rinh-tô 13.  Năm chữ đặc biệt nhảy ra từ cô: "Không yêu thương, tôi chẳng là gì cả."  Vì vậy, cô viết ra những chữ này và đặt các ghi chú đó khắp ngôi nhà của mình—trên cửa tủ lạnh, trên bảng điều khiển số của chiếc SUV, trên đầu lịch.

"Tôi nhận ra điều quan trọng nhất tôi có thể làm là yêu gia đình mình," cô nói.  “Vậy tôi bắt đầu sống đời mình bằng tình yêu.  Tôi bắt đầu điều hành nhà mình bằng tình yêu.  Nó đã biến đổi vừa khi tôi chấp nhận đấng Christ vào đời tôi.  Nó mang lại hạnh phúc cho cuộc sống và gia đình tôi.

Điều gì làm nên sự khác biệt cho người mẹ trẻ này?  Cô ấy đã lựa chọn.  Nó không luôn là lựa chọn dễ dàng, nhưng nó đã thay đổi toàn bộ sự năng động nhà cô ấy và cách cô ấy thấy mình là một người mẹ và là con của Chúa.

Hành động trong tình yêu khi bạn không cảm thấy thích yêu thì đó thực sự là biểu lộ lớn hơn của tình yêu so với khi bạn cảm thấy yêu.  Tình yêu thức dậy vào giữa đêm để giúp đỡ con trẻ bị bệnh sau khi bạn đã có một ngày dài và đi ngủ muộn.  Tình yêu là kiên nhẫn với người phối ngẫu của bạn khi họ cáu kỉnh.  Tình yêu là cho một người điều họ cần chứ không phải điều họ xứng đáng.

Thật dễ dàng hành động tạo ra cảm giác hơn là cảm giác tạo ra hành động.  Nếu bạn hành động một cách yêu thương, cuối cùng thì cảm giác cũng sẽ theo.  Đó là điều quan trọng cần nhớ khi bạn đang cố gắng yêu những người có vẻ không đáng yêu.

Khi bạn yêu bất chấp cảm giác của bạn, đó gọi là yêu bằng đức tin.  Và nó không chỉ thay đổi người khác. Nó cũng thay đổi bạn, và khiến bạn giống Chúa Giêsu hơn.


THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn có thể học cách yêu giống Chúa Giê-xu hơn để dễ dàng hơn trong việc chọn yêu người không đáng yêu?
·      Thể nào Kinh Thánh thách thức cách lối văn hóa chúng ta miêu tả tình yêu lãng mạn?
·      Khi mọi người không đáp ứng lại tình yêu của bạn theo cách bạn mong đợi, cách phản ứng giống đấng Christ là gì?

Không có nhận xét nào: