Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

ĐỐI XỬ MỌI NGƯỜI như TUYỆT TÁC của CHÚA



TG: Rick Warren – ngày 13/2/2020

Hãy đối xử mọi người mà anh chị em gặp với nhân phẩm (1 Phi-e-rơ 2:17 The Message).

Bạn vô cùng quý giá đối với Thiên Chúa.  Thiên Chúa đã tạo ra bạn.  Chúa Giêsu đã chết cho bạn. Thiên Chúa đặt Thánh Linh Ngài trong bạn.  Thiên Chúa muốn bạn ở với Ngài đời đời.  Đó là một khoản đầu tư mà Chúa đã thực hiện trong bạn!  Ngài sẽ không làm điều đó nếu bạn không có giá trị vĩ đại nhất với Ngài.

Có hai điều làm cho cái gì đó giá trị.  Trước hết là người tạo ra cái đó.  Có khác biệt khổng lồ về giá trị của quả trứng Fabergé được trang trí bằng kim cương và những quả trứng bạn nhuộm trong lễ Phục Sinh với con cái bạn.

“Chúng ta là tuyệt tác của Thiên Chúa.  Ngài đã tạo ra chúng ta mới lại trong Chúa Giêsu, vậy chúng ta có thể làm điều lành mà Ngài đã lên kế hoạch cho chúng ta đã từ lâu” (Ê-phê-sô 2:10 NLT).  Chúa không tạo ra rác.  Chúa đã tạo ra bạn, và bạn thật tốt lành!  Trước khi bạn được sinh ra, Chúa đã đặt kế hoạch cho mục đích của bạn và cho con người mà Ngài muốn bạn trở thành.  Ngài không sai lầm.

Giá trị của một cái gì đó cũng được xác định bởi điều ai đó sẽ trả cho nó.

Ngôi nhà của bạn trị giá bao nhiêu?  Nó có giá trị bất cứ gì mà ai đó sẽ ra giá.  Một tác phẩm nghệ thuật đáng giá bao nhiêu?  Chỉ những gì ai đó sẵn sàng trả tiền cho nó.

Bạn đáng giá bao nhiêu?  Chúa Giê-xu Christ sẵn sàng hiến mạng sống Ngài: “Ngài đã trả giá cho anh chị em với huyết báu của đấng Christ, là Chiên Con vô nhiễm, vô tội của Thiên Chúa” (1 Phi-e-rơ 1:19 TLB).  Nếu bạn từng nghi ngờ giá trị của mình, chỉ cần nhìn vào thập giá.  Chúa Giêsu đã sẵn sàng trả giá tối hậu cho bạn.  Đó thật là quý báu thể nào bạn đối với Ngài.

Chúa Giê-xu muốn bạn đối xử với người khác như thể họ có cùng giá trị với bạn—bởi họ là vậy.  Thiên Chúa tạo ra mỗi người, và Chúa Giêsu đã chết cho mỗi người.  Mỗi người trong đời bạn đều quý giá đối với Thiên Chúa, và Ngài yêu họ vô điều kiện.

Cách bạn yêu người khác sẽ bày tỏ cho họ họ thật giá trị biết bao đối với Chúa.


THẢO LUẬN
·      Điều gì thay đổi về cách bạn nhìn bản thân khi bạn hiểu bạn thật giá trị biết bao đối với Chúa?
·      Tại sao đôi khi rất khó thấy người khác là tuyệt tác của Thiên Chúa?  Điều gì sẽ giúp bạn giữ cái nhìn đúng về người khác?
·      Nghĩa là gì khi đối xử với người khác với nhân phẩm và tôn trọng?

Không có nhận xét nào: