Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

HÃY TIN VÀO NGƯỜI KHÁC NHƯ CHÚA GIÊSU TIN VÀO BẠN



TG: Rick Warren – ngày 15/2/2020

“Nếu anh chị em yêu thương ai đó, anh chị em sẽ trung thành với người ấy bất kể giá nào.  Anh chị em sẽ luôn tin tưởng người ấy, luôn kỳ vọng điều tốt nhất của người ấy, và luôn giữ vững lập trường mình để bảo vệ người ấy” (1 Cô-rinh-tô 13:7 TLB).

Chúa Giêsu tin vào bạn.  Có rất nhiều bằng chứng trong Kinh Thánh!

Nếu con có niềm tin nhỏ bằng hạt cải, con có thể nói với núi này, ‘Hãy dời từ đây sang đó, và nó sẽ dời” (Ma-thi-ơ 17:20 NIV).

“Mọi việc đều có thể cho người tin (Mác 9:23 NIV).

Nếu conđức tin và không nghi ngờ gì, con có thể làm điều này và lớn hơn nữa (Ma-thi-ơ 21:21 TLB).

Chúa Giê-su tin bạn có thể làm tất cả những điều này bởi khi bạn đặt lòng tin cậy của bạn vào Ngài, Thánh Linh của Ngài sống trong bạn.  Ngài cũng muốn bạn giúp người khác tin điều này về bản thân họ.  Sứ đồ Phao-lô đưa ra lời khích lệ này: Tôi muốn chúng ta giúp lẫn nhau với đức tin chúng ta có.  Đức tin anh chị em sẽ giúp tôi, và đức tin tôi sẽ giúp anh chị em” (Rô-ma 1:12 NCV).

Mỗi ngày bạn gặp phải những người tự-lượng-giá thấp.   Mọi người  đều có những bất an. Và nhiều người phát lại cuộn băng trong tâm trí họ về cách mà ai đó đã nói với họ từ lâu rằng họ sẽ chẳng làm được tích sự gì.

Làm thế nào người ta có thể đảo ngược lời nguyền đó?  Bạn có thể giúp họ bắt đầu tin điều Chúa Giêsu nói về họ thay vì tin điều người khác nói.

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 13: 7, “Nếu anh chị em yêu thương ai đó, anh chị em sẽ trung thành với người ấy bất kể giá nào.  Anh chị em sẽ luôn tin tưởng người ấy, luôn kỳ vọng điều tốt nhất của người ấy, và luôn giữ vững lập trường mình để bảo vệ người ấy” (1 Cô-rinh-tô 13:7 TLB).

Đó là điều Chúa muốn bạn làm.  Ngài muốn bạn bày tỏ đức tin vào người khác để họ có thể tin điều Chúa nói về họ.

Một trong những cách tốt nhất chúng ta làm điều này trong hội thánh là bằng cách tham gia nhóm nhỏ.  Khi bạn gặp tuần thực sự khó khăn và bạn nghi ngờ và xuống dốc và nản lòng, bạn cần một nhóm người đáng tin cậy sẽ tin tưởng bạn.  Và bạn có thể làm tương tự cho họ.  Người theo Chúa Giêsu không chỉ tin vào đấng Christ.  Chúng ta cũng tin vào lẫn nhau.

Đức tin bạn có thể giúp tăng trưởng đức tin người khác khi bạn tin vào họ như Chúa Giêsu tin vào bạn.

THẢO LUẬN
·      Những bất an nào đã khiến bạn không tin vào chính bạn như Chúa Giêsu tin vào bạn?
·      Tại sao thật quan trọng cho người ta thấy bản thân họ theo cách Chúa thấy họ?
·      Thể nào nhóm nhỏ của bạn đã giúp bạn tin khi bạn nghĩ rằng bạn không có đủ đức tin?

Không có nhận xét nào: