Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2020

LÀNH MẠNH TÌNH CẢM DẪN ĐẾN MỐI QUAN HỆ LÀNH MẠNH



TG: Rick Warren – Ngày 7/2/2020

“Lòng vui vẻ giúp con khỏe mạnh (Châm Ngôn 17:22 GNT).

Khi bạn cần nạp năng lượng, cơ thể bạn cung cấp bạn các dấu hiệu khác nhau.  Nếu dạ dày bạn sôi lên, đến lúc phải ăn.  Nếu mí mắt bạn nặng xuống, đến lúc phải ngủ.

Chúng ta có xu hướng chú ý đến những dấu hiệu đó, nhưng chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu khác nói chúng ta cần nạp lại tinh cảm, chẳng hạn như cảm giác bị phủ đầu, dễ giận, bộc phát thiếu kiên nhẫn, hoặc tránh mọi người.  Bạn cũng không có mong muốn yêu người khi bể tình cảm của bạn đang cạn xuống.

Để tiếp tục yêu thương tốt và làm những điều mà Chúa kêu gọi bạn làm, hãy giữ cho bể tình cảm của bạn đầy ắp.  Cách nào bạn làm vậy?

Đầu tiên, hãy dành thời gian một mình.  Ngay cả Chúa Giêsu cũng rút lui khỏi đám đông khi Ngài cần nạp lại tình cảm.  Mác 6:31 nói, “Rồi Chúa Giê-su đề nghị, ‘Hãy tránh khỏi đám đông một lúc và nghỉ ngơi.’ Vì rất nhiều người đến và đi đến nỗi họ hiếm khi có thời gian để ăn (TLB).  Người luôn sẵn sàng mãi suốt thì thực sự không sẵn sàng trừ khi họ dành thời gian để nghỉ ngơi.

Rồi tìm những hoạt động tái tạo năng lượng đời bạn và tái nạp bạn.  Mỗi chúng ta đều có những thứ khác nhau tái nạp chúng ta vì tất cả chúng ta được tạo ra khác nhau.  Nó có thể là sở thích, một môn thể thao, một trò thủ công, hoặc các trò chơi dành cho bạn.  Hãy tìm ra cái tái nạp bạn mặt tình cảm, và rồi dành thời gian cho nó.

Chúa Giê-su là người hướng về mục vụ căng thẳng nhất đã từng sống, nhưng Kinh Thánh nói, Con Người đã đến, tận hưởng cuộc sống (Ma-thi-ơ 11:19 PHILLIPS).  Bạn không được tạo ra để rồi kiệt sức mãi suốt.  Bạn được tạo ra để trở nên giống Chúa Giêsu hơn.

Cuối cùng, hãy phát triển thói quen cười.  Kinh Thánh nói, “Lòng vui vẻ giúp con khỏe mạnh” (Châm Ngôn 17:22 GNT).  Cười làm tăng lượng tế bào T trong cơ thể bạn, là cái giúp tăng sức miễn dịch và phóng ra chất endorphin trong não.  Cười rất tốt cho sức khỏe bạn!  là quà tặng của Đức Chúa Trời cho bạn mà không chỉ khiến bạn tận hưởng cuộc sống nhiều hơn; nó cũng giúp bạn yêu người khác tốt hơn.


THẢO LUẬN
·      Dấu hiệu nào trong đời bạn bảo bạn rằng bạn cần tái nạp tình cảm?
·      Thể nào hoạt động yêu thích của bạn tái nạp bạn mặt tình cảm?  Thể nào bạn tạo thời gian trong thời khóa biểu bạn cho hoạt động đó?
·      Điều gì cần thay đổi về thời khóa biểu của bạn và các ưu tiên của bạn để bạn có thể có nhiều thời gian một mình hơn?

Không có nhận xét nào: