Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

HÃY ĐỂ LẠI GƯƠNG VĨ ĐẠI THAY VÌ TÀI SẢN LỚN LAO



TG: Rick Warren Ngày 3 tháng Hai, 2020

“Chúng ta rời thế giới này y như chúng ta bước vào thế giới—không có gì cả.  Mặc dù tất cả công việc của chúng ta, không gì chúng ta có thể mang theo với chúng ta” (Truyền Đạo 5:15 GNT).

Bạn đã bao giờ nghe về cái chết của một người giàu có và nghĩ rằng, “Tôi tự hỏi họ đã bỏ lại phía sau bao nhiêu?

Đây là bí mật nhỏ: Họ bỏ lại tất cả!

Truyền Đạo 5:15 nói rằng, “Chúng ta rời thế giới này y như chúng ta bước vào thế giới—không có gì cả.  Mặc dù tất cả công việc của chúng ta, không gì chúng ta có thể mang theo với chúng ta” (Truyền Đạo 5:15 GNT).

Nếu bạn không nhận được bất kỳ công cán gì cho sự giàu có của mình khi bạn lên thiên đàng và bạn sẽ bỏ lại tất cả phía sau, thì mục đích gì của việc tích lũy nó trên trần thế?

Một số người có thể nói rằng họ có ý định để lại tài sản cho con của họ. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết thời gian, sự giàu có được thừa hưởng gây ra nhiều thiệt hại hơn là điều tốt cho thế hệ tiếp theo.

Vài năm trước, tạp chí Inc. đã xuất bản một bài viết về việc cha mẹ có nên chuyển tiền của họ cho thế hệ tiếp theo hay không. Họ đã phỏng vấn con của các doanh nhân, nhiều người trong số họ nói rằng họ thích bố mẹ để lại cho họ kiến ​​thức về cách kiếm tiền hơn là tiền.  Nói cách khác, họ đã không muốn kết quả lao động của cha mẹ họ.  Họ muốn gương lao động của cha mẹ.  Họ hiểu rằng bạn không thể đánh giá cao những gì bạn không làm kiếm ra.  Thừa hưởng sự giàu có có xu hướng sinh ra vô trách nhiệm.

Không ai có nhiều của cải để lại gia đình mình hơn Vua Sa-lô-môn trong Cựu Ước.  Ông giàu có hơn hầu hết mọi người khác trong lịch sử.  Ông để lại tất cả cho con trai mình—sự giàu có, quyền cai trị, quyền lực, kho báu của ông.  Nhưng chính đó đã hủy hoại cuộc đời con trai ông.  Rô-bô-am người cạn sạch đạo đức, người không thể xử trí những gì anh đã không tạo ra cho chính mình.

Không phải là tội lỗi khi muốn kiếm nhiều tiền hơn.  Tuy nhiên, thật không khôn ngoan chất chứa tiền nhiều hơn mức bạn cần để bạn có thể để lại cho ai đó không biết xử trí nó.

Thay vào đó, hãy học cách sử dụng tiền của bạn cách khôn ngoan ngay bây giờ.  Hãy tiêu tiền bạn có—hoặc ít hoặc nhiều—cho việc đưa nhiều người lên thiên đàng hơn.  Thay vì để lại cho con bạn thừa sản lớn mà chúng không biết cách xử trí, hãy để lại chúng gương đại lượng.  Khi bạn làm vậy, bạn sẽ đầu tư vào või vĩnh hằng.


THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn có thể để lại gương đại lượng ngay cả khi bạn không có nhiều tiền?
·      Một cách nào bạn có thể đầu tư vào cõi vĩnh hằng hôm nay?
·      Sự khác biệt gì giữa chất chứa và tiết kiệm?

Không có nhận xét nào: