Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

TẬP TRUNG vào MỤC ĐÍCH CHÚA SẼ ĐỂ LẠI ÍT CHỖ cho GHEN TỴ



TG: Rick Warren – Ngày 27/2/2020

“Chúng ta hãy chạy với sự kiên nhẫn cuộc đua đặc biệt mà Chúa đã đặt ra trước chúng ta” (Hê-bơ-rơ 12:1 TLB).

Khi bạn bắt đầu quan tâm đến điều gì đó mà Chúa đang làm trong đời người khác và ghen tỵ bắt đầu nổi lên, hãy tập trung vào kế hoạch mà Chúa đã đặt kế hoạch cho bạn.  Đừng bị phân tâm – hãy tập trung vào ý muốn Chúa cho đời bạn.

Có một cụm từ đơn giản trong câu chuyện về những công nhân vườn nho mà chủ nhân nói với những người càu nhàu về việc không nhận được những gì họ xứng đáng: Hãy nhận tiền ngươi và đi đi! (Ma-thi-ơ 20:14 GW).  Về cơ bản, Ngài nói với những người không thể vượt qua lòng ghen tỵ của họ, “Đã đến lúc tiếp tục tiến.  Hãy bỏ chuyện mở tiệc khóc than.  Chỉ cần vượt qua nó!

Đôi khi chúng ta bị kẹt trong quá khứ.  Có thể bạn vẫn ghen tị với người là vua hoặc nữ hoàng vũ hội.  Nhưng tại sao bạn cứ để điều người khác có ngăn cản bạn khỏi kế hoạch của Chúa cho đời bạn ngay bây giờ?

Hê-bơ-rơ 12: 1 nói, “Chúng ta hãy chạy với sự kiên nhẫn cuộc đua đặc biệt mà Chúa đã đặt ra trước chúng ta” (Hê-bơ-rơ 12:1 TLB).  Cuộc đua đặc biệt” đó nghĩa là cuộc đua độc đáo của bạn—cuộc đua chỉ dành cho bạn.  Chúa có kế hoạch mà Ngài muốn bạn theo đuổi mà không giống ai khác.  Ngài đã lên kế hoạch đó cho bạn trước khi bạn thậm chí được sinh ra, và nó bao gồm những điều tốt hơn là bạn có thể mơ ước cho chính mình.

Một khi bạn bắt đầu khám phá và theo đuổi mục đích độc đáo mà Chúa dành cho đời bạn, bạn sẽ không ghen tị với bất kỳ ai nữa.  Bạn được thoát khỏi sự chuyên chế của việc phải là luôn luôn giỏi nhất.  Bạn chỉ cần là giỏi nhất theo sức bạn có thể, là người mà Chúa đã khiến bạn là.

Khi bạn tập trung thế này vào cuộc đua đặc biệt của Chúa cho bạn, bạn sẽ quá bị cuốn vào điều Ngài muốn bạn làm đến nỗi bạn không còn thời gian để ghen tị.  Bạn sẽ sống đời bạn cho một khán thính giả thôi.

THẢO LUẬN
·      Tại sao có sự tự do trong đời sống dành cho một khán thính giả thôi?
·      Thế nào bạn biết được mục đích Chúa là gì cho đời bạn?
·      Kinh nghiệm nào từ quá khứ của bạn có lẽ kềm hãm bạn không theo đuổi ý muốn Chúa dành cho bạn ngay bây giờ?

Không có nhận xét nào: