Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

HIỆN DIỆN của ĐỨC CHÚA TRỜI: CÁI NEO của BẠN qua BÃO TỐ



Do Rick Warren - ngày 10 tháng 6 năm 2019

“Dù tôi đi qua thung lũng tối tăm nhất, tôi sẽ không sợ điều ác nào, vì Ngài bên tôi (Thi Thiên 23: 4 NIV).

Không ai sống cuộc đời mà không thất bại.  Tất cả chúng ta sẽ phải đối diện bão tố từng lúc.

Vấn đề thậtthể nào chúng ta đáp ứng.  Chuyện gì xảy ra tiếp theo?  Thất bại có chi phối bạn?  Bạn có ngừng cố gắng và đầu hàng?

Nếu chúng ta không cẩn thận, thất bại sẽ dẫn chúng ta đến những quyết định vô ích:

·      Trôi khỏi mục tiêu mình.  Chúng ta nghe tíếng nói nhỏ bên trong hỏi rằng, “Ích lợi gì mà thử?  Rồi chúng ta ngừng cố gắng điều Chúa đã rõ ràng kêu gọi chúng ta làm.
·      Quăng đi điều mình coi trọng.  Đôi khi, sau thời gian đau đớn dữ dội, những ưu tiên của chúng ta thay đổi—chúng ta buông bỏ những gì đã từng rất quan trọng với chúng ta.
·      Tuyệt vọng về tương lai mình.  Chúng ta hình dung chúng ta bị nhận chìm, chúng ta xong rồi, và tất cả đều kết thúc.

mục sư hơn 40 năm, tôi đã chứng kiến ​​nhiều người phản ứng với khủng hoảng theo một trong ba cách đó.  Tôi đã khám phá rằng thử thách đức tin thực sự không phải là bạn nhảy cao thế nào khi bạn hát ca ngợi Chúa, mà là bạn đi thẳng như thế nào khi bạn đi qua thung lũng bóng chết.

Bạn sẽ luôn trôi dạt trong bão tối mà không có mỏ neo đúng.  Và chỉ một mỏ neo sẽ thực sự đúng.

Một trong những phân đoạn Kinh Thánh nổi tiếng nhất nói điều đó thế này: “Dù tôi đi qua thung lũng tối tăm nhất, tôi sẽ không sợ điều ác nào, vì Ngài bên tôi” (Thi Thiên 23: 4 NIV).
Sự hiện diện của Chúa là mỏ neo vĩ đại nhất trong mọi tình huống.

Khi bạn cảm thấy vô vọng, hãy nhớ rằng Chúa không rời bỏ bạn.  Hãy để Ngài là mỏ neo vững chắc của bạn.  Cho dù thung lũng của bạn tối mức nào, bạn không bao giờ gần Chúa hơn là bạn ở vào thời điểm chính xác này.

Khi tôi đưa ra tuyên bố đó với mọi người khi họ trải qua những thất bại, họ thường bảo i: À, tôi không cảm thấy sự hiện diện của Ngài.”

Nhưng thực sự là không liên quan gì đến cảm giác bạn. Kinh thánh nói Chúa ở đó trong thung lũng đen tối nhất của bạn.  Đó là thực tế—bất kể bạn tin hay không.

Kinh thánh bảo chúng ta, “Tôi tuyệt đối tin rằng không gì—không sự sống hoặc cái chết, thiên sứ hoặc ma quỷ, nay hoặc mai, cao hoặc thấp, nghĩ nổi hoặc không nghĩ nổi—tuyệt đối không gì có thể xen giữa chúng ta và tình yêu thương của Chúa vì cách mà Chúa Giêsu là Chủ chúng ta đã ôm choàng chúng ta” (Rô-ma 8: 38-39 The Message).

Bất kể bạn đang trải qua điều gì, Chúa và tình yêu của Ngài ở ngay đó với bạn.

Chân lý đó mang đến sự ổn định trong bất kỳ bão tố nào.

THẢO LUẬN
·      Những thất bại nào trong đời bạn đã khiến bạn nghi ngờ về sự hiện diện của Thiên Chúa?
·      Khi bạn nhìn vào ba cách mà thất bại có thể khiến chúng ta lạc lối, cách nào bạn đã trải qua?  Mất mát ảnh hưởng đến bạn như thế nào?
·      Thể nào việc nhận ra sự hiện diện của Chúa giữa những thất bại giúp bạn vượt qua những kỳ khó khăn đó?

Không có nhận xét nào: