Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2019

TẠI SAO BẠN CẦN NGƯỜI KHÁC trong KỲ GIAN KHÓ



Do Rick Warren - ngày 8 tháng 6 năm 2019

anh chị em đang cầu nguyện cho tôi và Thánh Linh của Chúa Giêsu Christ đang giúp tôi, tôi biết hoạn nạn này sẽ mang lại tự do của tôi (Phi-líp 1:19 NCV).

Khi chúng ta gặp thất bại, phản ứng thông thường nhất của chúng ta là phản ứng tồi tệ nhất của chúng ta: Chúng ta muốn rút lui, xây tường quanh mình, để đẩy mọi người đi.

Nhưng đó là điều cuối cùng chúng ta nên làm.

Khi thất bại khiến đức tin bạn yếu đi, bạn cần người khác để tin cậy Chúa giùm bạn.  Bạn cần gia đình hội thánh giúp đỡ bạn.

Khi Gióp mất gia đình, tài chính và sức khỏe, thật là thất bại thảm khốc—y như bất cứ ai.

Nhưng đây là điều một trong những bạn của Gióp bảo ông: “Đừng để cơn giận và nỗi đau mà anh phải chịu đựng khiến anh chế nhạo Chúa. . . Những người khác đã ca ngợi Chúa vì những gì Ngài đã làm, vậy hãy hòa cùng họ (Gióp 36:18, 24 CEV).

Đó là lời khuyên tuyệt diệu.  Khi bạn giữa cơn hoạn nạn, đừng cay đắng.  Hãy hòa với những người mà có thể cầu nguyện với bạn, thờ phượng với bạn và nâng đỡ bạn.

Nơi nào bạn tìm được nâng đỡ đó?

Đầu tiên, hòa vào những người khác để thờ phượng tại hội thánh địa phương.  Việc thờ phượng với người khác sẽ cho bạn cái nhìn mới về những thất bại của bạn.

Thứ hai, tham gia vào một số nhóm nhỏ học Kinh Thánh.  Hầu hết các hội thánh quá lớn không thể xây dựng mối quan hệ chỉ qua việc tham dự các buổi thờ phượng.  Bạn cần một nhóm 10 đến 12 người, nơi bạn không chỉ học Kinh Thánh, mà còn có thể chia sẻ nỗi đau và cầu nguyện với người khác.

Bạn sẽ không tái xuất được bằng sức riêng.  Bạn cần dân sự Chúa để xây dựng bạn và giúp bạn tập trung vào Chúa.

Đó là bước tiến lớn cho sự tái xuất của bạn.  Chỉ cần hỏi Phao-lô.  Ông viết điều này về sự nâng đỡ của các Cơ-đốc-nhân khác khi ông ngồi tù tại La Mã: “Vì anh chị em đang cầu nguyện cho tôi và Thánh Linh của Chúa Giêsu Christ đang giúp tôi, tôi biết hoạn nạn này sẽ mang lại tự do cho tôi” (Phi-líp 1:19 NCV).

Với sự nâng đỡ và cầu nguyện của dân sự Đức Chúa Trời, thất bại của bạn chỉ tạm thời. Những ngày tốt nhất của bạn đang ở phía trước.

THẢO LUẬN
·      Khi khó khăn, bạn có xu hướng rút lui hay lao đến người khác?  Tại sao bạn nghĩ rằng bạn nghiêng về hướng đó?
·      Thể nào snâng đỡ của các Cơ-đốc-nhân khác đã tác động đến bạn trong quá khứ lúc thất bại?
·      Những người theo Chúa Giê-xu nào khác trong đời bạn hiện nay mà bạn có thể dựa vào trong những ngày khó khăn?

Không có nhận xét nào: