Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

KHI THẤT BẠI ĐẾN, ĐỪNG CAY ĐẮNG—HÃY NHÌN BỨC TRANH LỚN



Do Rick Warren - ngày 7 tháng 6 năm 2019

Tôi được sinh ra trắng tay, và tôi sẽ chết trắng tay.  CHÚA cho, và bây giờ Ngài lấy đi. Nguyện danh Ngài được ca ngợi!(Gióp 1:21 GNT).

Khi bạn đụng thất bại, bạn có thể nói với Chúa bạn nổi điên, bạn buồn, hay bạn bị trầm cảm.  Thật không sao khi bày tỏ tất cả cảm xúc của bạn với Chúa.

Chỉ cần đừng cay đắng.

Sự cay đắng nói rằng bạn không tin cậy Chúa khi gặp khó khăn.  Nó như chất độc sẽ xé nát đời bạn nếu bạn để nó.

Gióp chịu đựng tất cả các loại nan đề.  Ông đã mất gia đình, gia sản và sức khỏe mình. Nhưng thay vì trở nên cay đắng, ông giữ tập trung vào bức tranh lớn.

Gióp nói,  “Tôi được sinh ra trắng tay, và tôi sẽ chết trắng tay.  CHÚA cho, và bây giờ Ngài lấy đi. Nguyện danh Ngài được ca ngợi!” (Gióp 1:21 GNT).

Tôi ở đó khi ba đứa con tôi chào đời.  Chúng không đến mang bất cứ gì.  Chúng không có đồ chơi, danh mục đầu tư, tủ quần áo hoặc cặp sách.  Tôi cũng đã giảng đủ các đám tang để biết rằng không ai lái xe kéo của cải đến nghĩa trang.

Bạn đến không có gì.  Bạn đi không có gì.

Khi thất bại đến ngang lối bạn—và chắc chắn chúng sẽ đến với bạn—bạn phải tập trung vào sự kiện là Chúa có bức tranh lớn của bạn trong tâm trí.  Nhiều thứ sẽ thay đổi trong đời bạn.  Đức tin của bạn sẽ được thử nghiệm và thử thách.

Giống Gióp, bạn đã được hứa hẹn đời hoàn hảo.  Bạn sẽ không cần lời giải thích khi thất bại đến.  Nhưng bạn có thể chọn tin cậy Chúa dẫu gì đi nữa.   Bất kể gì bạn phải đối mặt, hãy tin cậy rằng:

·      Chúa sẽ không bao giờ ngừng yêu bạn.
·      Chúa có một kế hoạch cho đời bạn.
·      Chúa quan tâm từng chi tiết đờii bạn.
·      Chúa kiểm soát mọi việc cả khi bạn không hiểu nó.
·      Chúa sẽ bảo vệ bạn.

Bất kể thất bại, đó là bức tranh lớn về đời bạn.  Bạn có thể dựa đời mình trên năm sự thật này khi mọi thứ khác sụp đổ.

Bạn sẽ không cay đắng nếu bạn để mắt đến bức tranh lớn giống vậy.

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn từng chiến đấu với cay đắng khi bạn từng đối mặt thất bại?
·      Thể nào việc hiểu được những sự thật về bức tranh lớn về đời bạn sẽ thay đổi cách bạn nhìn thất bại?
·      Người nào bạn có thể chia sẻ thông điệp của bài dưỡng linh này trong tuần này?


Không có nhận xét nào: