Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

HÃY THỰC HIỆN BƯỚC ĐỨC TIN DÙ SỢ HÃI



Do Rick Warren - ngày 25 tháng 6 năm 2019

Chúa ôi, xin để ý các đe dọa mà họ đã gây ra, và cho phép chúng tôi, những người hầu việc Ngài, nói lên sứ điệp Ngài với tất cả dạn dĩ” (Công Vụ 4:29 GNT).

Tất cả chúng ta đều có những sợ hãi.  Tuy nhiên, quá thường xuyên, chúng ta để chúng cai trị đời chúng ta và ngăn chúng ta đứng lên cho những gì chúng ta biết Đức Chúa Trời muốn chúng ta làm.

NĐa-ni-ên đứng trong hang sư tử, chúng ta phải đối mặt những người và tình huống đe dọa hủy diệt chúng ta và tiêu diệt lời chứng chúng ta cho Đức Chúa Trời.  Nhưng sự lựa chọn là của chúng ta.

Chúng ta sẽ chịu khuất phục trước sợ hãi của chúng ta, hay chúng ta sẽ đứng lên cho Đức Chúa Trời bất chấp những sợ hãi đó?

Nếu bạn muốn vượt qua nỗi sợ hãi kéo bạn xuống, bạn cần hiểu rõ lợi ích của việc chọn đứng lên cho những gì Đức Chúa Trời muốn.

Quan trọng nhất, bạn cần thấy rằng làm những gì Chúa muốn bạn làm là một chiến thắng rõ ràng vượt nỗi sợ hãi trong cuộc sống bạn.

Vì sợ hãi gia tăng.  Mỗi khi bạn nhượng bộ một sợ hãi, nó sẽ trở nên dữ dội hơn.

Sợ hãi gia tăng mỗi khi bạn từ chối làm những gì Chúa muốn bạn làm. Cuối cùng, bạn sẽ cảm thấy bị dồn vào đường cùng.

Vậy bạn làm gì?

Hãy theo sự dẫn dắt của các Cơ-đốc-nhân đầu tiên.  Chúng ta chắc chắn không phải là thế hệ Cơ-đốc-nhân đầu tiên đối mặt sợ hãi.  Những tín đồ ban đầu phải đối mặt đủ loại bắt bớ.  Sách Công Vụ cho chúng ta thấy một chút về cách họ đứng trước sợ hãi này.  Khi Phi-e-rơ và Giăng công bố về Chúa Giêsu cách dạn dĩ trong Công Vụ 4, họ đã chống lại sự chống đối quyết liệt.

Vì vậy họ cầu nguyện, “Chúa ôi, xin để ý các đe dọa mà họ đã gây ra, và cho phép chúng tôi, những người hầu việc Ngài, nói lên sứ điệp Ngài với tất cả dạn dĩ” (Công Vụ 4:29 GNT).

Câu trả lời cho nỗi sợ hãi của bạn là đừng bỏ cuộc.  Phải tiến lên trước một cách dạn dĩ bất chấp nó.  Bạn đứng lên trước sợ hãi.  Sợ hãi không đáp ứng với lý luận, vì vậy cơ hội duy nhất của bạn để thoát sợ hãi là tin cậy Đức Chúa Trời và đối mặt sợ hãi.

Đừng bao giờ quên điều này: Đức Chúa Trời không rẽ nước trước mặt bạn cho đến khi bạn thực hiện bước đầu tiên (xem thể nào Đức Chúa Trời đã làm điều này đối với Ê-li và Ê-li-sê trong 2 Vua 2: 8).  Bạn bước một bước đức tin, và rồi Đức Chúa Trời chỉ cho bạn con đường.  Điều đó không xảy ra nếu bạn đứng ngập trong sợ hãi.

Hãy thực hiện bước đức tin hôm nay, và xem sợ hãi vỡ vụn theo tiến trình khi Chúa hướng dẫn các bước bạn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn thấy sợ hãi tăng lên trong đời bạn vì bạn đã nhượng bộ nó?
·      Thể nào bạn thấy sợ hãi giảm dần trong đời bạn vì bạn dạn dĩ bước ra vì Chúa?
·      Những sợ hãi nào bạn thấy khó vượt qua nhất trong cuộc sống hàng ngày?  Tại sao?  Thể nào bạn có thể dâng những sợ hãi đó cho Chúa?

Không có nhận xét nào: