Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2019

SỰ YẾU ĐUỐI CÓ THỂ LÀ ĐIỀU TỐT



Do Rick Warren - ngày 29 tháng 6 năm 2019

“Ngài ban phước cho tất cả ai dựa vào Ngài để lấy sức họ (Thi Thiên 84: 5 CEV).

Bạn mệt không?  Có lẽ bạn đang chạy bở hơi tai.  Bạn mệt rất nhiều.  Cuối ngày, bạn kiệt sức và cạn năng lượng, và lý do thật đơn giản: Bạn là người.

Sức mạnh bạn có hạn.  Nhưng sức mạnh Thiên Chúa hạn.  Sức mạnh bạn hạn định. Nhưng sức mạnh Thiên Chúa vô định.  Sức mạnh bạn có thể cạn kiệt—đó là lý do bạn kiệt sức!  Nhưng sức mạnh Thiên Chúa không hề cạn.  Thiên Chúa không bao giờ cạn năng lượng.  Thiên Chúa không bao giờ mệt mỏi.

Thi-Thiên 84: 5 nói, “Ngài ban phước cho tất cả ai dựa vào Ngài để lấy sức họ” (Thi Thiên 84: 5 CEV).  Bạn có muốn Chúa ban phước đời bạn không?  Thì bạn cần nương vào Chúa cho sức mạnh bạn.

Một trong những Cơ-đốc-nhân nổi tiếng nhất thế kỷ 19 là ông tên Hudson Taylor.  Ông là giáo sỹ đến Trung Quốc, và ông người khổng lồ tâm linh và là người thông minh.  Lúc tuổi già, ông mất sức khỏe và trở nên khá yếu.  Ông viết thư cho một người bạn nói rằng: Tôi rất yếu, tôi không thể làm việc.  Tôi yếu đến mức tôi không thể học. Tôi yếu đến mức tôi không thể đọc Kinh Thánh.  Tôi thậm chí không thể cầu nguyện.  Tôi chỉ có thể nằm yên trong vòng tay Thiên Chúa như một đứa nhỏ phó thác.

Lúc nào đó trong đời bạn, bạn có lẽ yếu đến mức bạn thậm chí không thể cầu nguyện, đọc Kinh Thánh, đi học Kinh Thánh, làm việc, hoặc thực sự làm bất cứ gì.  Bạn làm gì trong những khoảnh khắc đó?  Bạn nghỉ ngơi trong sức mạnh của Chúa, trong tay Ngài như một đứa trẻ nhỏ, và bạn phó thác.

Sự yếu đuối thực sự có thể là điều tốt trong đời bạn nếu nó khiến bạn nương vào Thiên Chúa.  Trong 2 Cô-rinh-tô 12: 8-10, Phao-lô nói thế này: Ba lần khác nhau tôi cầu xin Chúa cất nó đi.  Mỗi lần vậy Ngài nói, ‘Ân sủng Ta là tất cả gì con cần.  Sức mạnh Ta hành động tốt nhất trong sự yếu đuối. Nên giờ tôi rất vui khoe yếu đuối tôi, để sức mạnh đấng Christ có thể hành động qua tôi.  Đó là lý do tôi vui trong yếu đuối của mình, và trong sỉ nhục, gian khổ, bắt bớ và hoạn nạn vì chịu khổ cho đấng Christ.  Vì khi tôi yếu đuối, là lúc tôi mạnh mẽ (NLT).

Đó là nghịch lý của việc nương dựa vào Chúa: Bạn càng yếu đuối, bạn càng nương dựa vào Ngài.  Và bạn càng nương dựa vào Chúa, bạn càng mạnh mẽ.


THẢO LUẬN
·      Tại sao khó thừa nhận hoặc tỏ lộ yếu đuối?
·      Thể nào văn hóa chúng ta thẩm nhập ý tưởng rằng chúng ta phải mạnh mẽ luôn?
·      Nghĩa làkhi nương dựa vào sức mạnh Thiên Chúa?  Điều đó trông thể nào trong đời bạn?


Không có nhận xét nào: