Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

GIẢP PHÁP GOD cho THẤT BẠI của CHÚNG TA



Do Rick Warren - ngày 24 tháng 6 năm 2019

[Chúa] đã hủy khoản nợ, trong đó liệt kê tất cả các quy tắc mà chúng ta không tuân theo.  Ngài đã lấy đi hồ sơ đó với các quy tắc của nó và đóng đinh nó vào thập giá (Cô-lô-se 2:14 NCV).

Bạn và tôi đều thổi tung nó lúc này sang lúc nọ.  Chúng ta không phải sống với mặc cảm tội lỗi, nhưng chúng ta phải sống với sai lầm của mình.

Kinh Thánh không bao giờ che giấu sự thật này.  Kinh Thánh thật thành thật cách đau đớn về những thất bại của các anh hùng trong đó.  Đức Chúa Trời đã cứu thế giới khỏi lũ lụt qua một người tên là Nô-ê—là người sau đó say rượu, trần truồng và thổi tung tất cả.  Môi-se dẫn con cái I-sơ-ra-ên qua Biển Đỏ và vào tự do, nhưng cơn tức giận của ông đã ngăn ông khỏi Đất Hứa.  Vua Đa-vítngười đẹp lòng Đức Chúa Trời nhưng cũng đã ngoại tình và sát hại chồng người phụ nữ đó để vua không bị lộ.

Đức Chúa Trời nhận ra sự yếu đuối của chúng ta.  Nếu Ngài chỉ sử dụng những người toàn hảo, Kinh Thánh ắt là sách khá ngắn.  Nhưng, Đức Chúa Trời có một giải pháp cho những thất bại của chúng ta: ân sủng.

Kinh Thánh nói rằng, “[Chúa] đã hủy khoản nợ, trong đó liệt kê tất cả các quy tắc mà chúng ta không tuân theo.  Ngài đã lấy đi hồ sơ đó với các quy tắc của nó và đóng đinh nó vào thập giá (Cô-lô-se 2:14 NCV).

Thật ra, nếu bạn nhìn tất cả những thất bại trong Kinh Thánh, bạn sẽ có một bức tranh rõ ràng.  Cũng giống như những anh hùng đó trong Kinh Thánh, bạn và tôi là những chiến tích của ân sủng Đức Chúa Trời.  Việc làm chứng chính của bạn cho thế giới quanh bạn không phải là tất cả những điều tuyệt vời bạn làm cho Đức Chúa Trời.  Nhưng chính là cách bạn đối phó những lỗi lầm bạn đã phạm.  Bạn rầu rĩ hay bạn hân hoan trong ân sủng Đức Chúa Trời?

Người ta muốn gặp một Đức Chúa Trời biến thất bại thành chiến thắng.  Người ta muốn gặp một Đức Chúa Trời có thể biến hóa đời người bị tan vỡ.

Phần tuyệt vời của ân sủng Đức Chúa Trời không chỉ là sức mạnh để tha thứ.  Nó cũng là sức mạnh Ngài ban cho chúng ta khi chúng ta bắt đầu lại.

THẢO LUẬN
·      Đối với Cơ-đốc-nhân, sống tự-do-khỏi-mặc-cảm-tội-lỗi nhưng không tự-do-khỏi-sai-lẫm nghĩa là gì?
·      Thể nào bạn từng thấy Chúa sử dụng thất bại của bạn để bày tỏ cho thế giới thấy sức mạnh và quyền năng Ngài?
·      Kể tên một số chuyện khác về các chiến tích ân sủng trong Kinh Thánh.  Điều gì khiến chuyện họ thật đặc biệt với bạn?



Không có nhận xét nào: